Giá Bitcoin tăng lên mức cao nhất trong 9 tháng qua

Thứ 3, 21.03.2023 | 08:49:48
697 lượt xem

Sự bất ổn chung của nền kinh tế thế giới khiến nhiều người tìm đến Bitcoin như một hàng rào chống lại tình trạng lạm phát.

Ngày 20/3, giá Bitcoin đã có biến động mạnh khi liên tục tăng cao lên mức 28.554 USD. Theo CNBC, đây là mức giá cao nhất mà Bitcoin đạt được trong khoảng thời gian 9 tháng vừa qua.

Giá Bitcoin tăng lên mức cao nhất trong 9 tháng qua - 1

Giá Bitcoin vừa tăng lên mức cao nhất trong 9 tháng qua (Ảnh: SCMP).

Thống kê từ CoinDesk chỉ ra rằng tổng số Bitcoin được lưu hành trên thị trường trong 24h qua đạt mức 26 tỷ USD. Tính đến tối 20/3, Bitcoin được giao dịch quanh mốc 28.100 USD.

Sự phục hồi của Bitcoin diễn ra trong bối cảnh rất nhiều ngân hàng lớn trên toàn cầu đang gặp khó khăn, thậm chí là phá sản. Những người ủng hộ Bitcoin tin rằng đồng tiền điện tử này là "vàng kỹ thuật số".

Trong nhiều năm, Bitcoin được không ít người xem là một nơi trú ẩn an toàn giống như kho lưu trữ tài sản, đặc biệt trong những thời điểm hỗn loạn toàn cầu. Nhiều ý kiến cho rằng Bitcoin là một loại tài sản không tương quan với những loại tài sản khác như cổ phiếu hay vàng, nên sẽ ít bị ảnh hưởng hơn.

"Nếu nhìn vào lịch sử của Bitcoin, có thể thấy lý do nó được tạo ra là vì những giai đoạn như hiện tại. Rất nhiều ý kiến tranh cãi được đưa ra về việc Bitcoin có phải là một loại tài sản không tương quan. Về một góc độ nào đó, chúng ta có thể thấy quan điểm trên đã được chứng minh", Vijay Ayyar, phó chủ tịch của sàn giao dịch tiền điện tử Luno, nhận định.

Giá Bitcoin tăng lên mức cao nhất trong 9 tháng qua - 2

Bitcoin được kỳ vọng sẽ trở thành một hàng rào chống lại tình trạng lạm phát (Ảnh: CNBC).

Thông thường, khi Bitcoin tăng giá, toàn bộ thị trường tiền điện tử cũng sẽ biến động. Tuy nhiên, các loại tiền điện tử khác đã không có nhiều thay đổi trong đợt điều chỉnh giá lần này của Bitcoin. Thậm chí, Ethereum - đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới gần như không có biến động.

Sự hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng, tình hình lạm phát và lãi suất gia tăng đang khiến nhiều người bày tỏ lo ngại về nền kinh tế toàn cầu trong thời gian tới. Bất chấp điều đó, giá Bitcoin đã tăng 70% từ đầu năm đến nay.

Theo SCMP, sự không chắc chắn trong thế giới tài chính đang khiến nhiều người tìm đến Bitcoin như một hàng rào chống lại tình trạng lạm phát. Tuy vậy, đây được xem là một giải pháp vô cùng rủi ro khi giá Bitcoin đã giảm hơn 60% trong năm 2022 vì hàng loạt bê bối và các vụ phá sản.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/gia-bitcoin-tang-len-muc-cao-nhat-trong-9-thang-qua-20230320225316029.htm

  • Từ khóa