U23 Việt Nam - U23 Iraq: Tìm lời giải về HLV Philippe Troussier

Thứ 4, 22.03.2023 | 08:36:17
756 lượt xem

Lối chơi, cách sử dụng nhân sự của HLV Philippe Troussier sẽ dần được phát thảo sau trận đấu của U23 Việt Nam với U23 Iraq tại Doha Cup 2023 rạng sáng 23/3.

Doha Cup chính là giải đấu ra mắt của HLV Philippe Troussier kể từ khi ông nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam. Rất nhiều người hiện nóng lòng muốn biết vị HLV người Pháp chuẩn bị gì và cho đội bóng của chúng ta áp dụng những gì trên hành trình hơn 3 năm trước mắt, bắt đầu từ trận đấu với U23 Iraq.

Thông thường, khi các đại diện của bóng đá Việt Nam đối đầu với các đội bóng đến từ Tây Á, chúng ta chọn lối chơi phòng ngự phản công, bởi về lý thuyết, các đội bóng Tây Á nói chung, Iraq nói riêng mạnh hơn các đội tuyển Việt Nam, nhờ họ có tố chất tốt hơn, mạnh mẽ hơn, cao lớn hơn.

U23 Việt Nam - U23 Iraq: Tìm lời giải về HLV Philippe Troussier - 1

Nhiều người hâm mộ đang nóng lòng chờ xem HLV Philippe Troussier chuẩn bị gì cho U23 Việt Nam? (Ảnh: VFF).

Lối đá phòng ngự phản công mà chúng ta thường áp dụng trước đây được xem là phù hợp. Nhưng dưới thời HLV Philippe Troussier, giới bóng đá và người hâm mộ trong nước không chỉ chờ đợi rằng đội tuyển chỉ biết chơi phòng ngự.

Chúng ta đã đặt mục tiêu giành vé dự vòng chung kết (VCK) World Cup 2026, và để hướng đến việc hoàn thành mục tiêu đó, các đội tuyển Việt Nam, nhất là đội U23 và đội tuyển quốc gia, không chỉ biết đá phòng ngự phản công, mà còn phải biết chơi tấn công khi cần.

Vì chỉ có tấn công mới mang lại cho chúng ta những trận thắng, qua đó tích lũy đủ điểm số, nhằm hướng đến việc cạnh tranh thứ hạng, rồi mơ về vé dự World Cup.

Lối chơi tấn công cần được truyền đạt cho các cầu thủ ngay từ bây giờ, và Doha Cup chuẩn bị diễn ra chính là nơi chúng ta giúp các cầu thủ của mình làm quen với lối chơi mới.

U23 Việt Nam - U23 Iraq: Tìm lời giải về HLV Philippe Troussier - 2

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho Doha Cup 2023 (Ảnh: VFF).

So với người tiền nhiệm Park Hang Seo, nhiệm vụ của HLV Philippe Troussier vì thế nặng nề hơn, bởi ông phải xây dựng được sự hài hòa cho các đội tuyển Việt Nam, cân bằng giữa khả năng tấn công và khả năng phòng ngự.

Dù vậy, giới bóng đá trong nước đặt niềm tin vào danh tiếng và đẳng cấp của vị HLV người Pháp. Về phía mình, HLV Troussier cũng đặt niềm tin vào các cầu thủ Việt Nam.

Ông Troussier bày tỏ: "Doha Cup là cơ hội tốt để các cầu thủ của tôi đối mặt với đại diện của các nền bóng đá khác nhau, các đội bóng này sở hữu phong cách khác biệt, từ đó giúp các cầu thủ U23 Việt Nam nhìn ra những thiếu sót của mình và cải thiện thiếu sót đó".

"Các cầu thủ của tôi đã có những tiến bộ đáng kể, nhưng sự tiến bộ đó mới chỉ thể hiện trên sân tập. Giữa tập luyện và thi đấu khác hẳn nhau, và chúng tôi chuẩn bị có trận đấu thật thụ với đối thủ mà tôi hình dung sẽ tạo nhiều khó khăn cho chúng tôi. Tôi kỳ vọng các cầu thủ U23 Việt Nam có phản ứng tích cực trong một trận đấu thực tế" - HLV Philippe Troussier nói thêm.

Vị HLV người Pháp cũng không quên hé lộ đội bóng của ông sẽ có sự nhịp nhàng giữa tấn công và phòng ngự, tùy vào đối thủ và tùy vào tình thế trên sân, chứ không nhất thiết phải đá theo đúng một kiểu. Đấy cũng là điều mà người hâm mộ bóng đá cả nước đang chờ đợi.

Dự đoán: 1-1

U23 Việt Nam - U23 Iraq: Tìm lời giải về HLV Philippe Troussier - 3

Trọng Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/u23-viet-nam-u23-iraq-tim-loi-giai-ve-hlv-philippe-troussier-20230322010534484.htm

  • Từ khóa