HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam và ông Troussier cần thêm thời gian"

Thứ 5, 23.03.2023 | 14:53:01
677 lượt xem

U23 Việt Nam thua đậm U23 Iraq 0-3, nhưng giới bóng đá trong nước nhận định đây mới là trận quốc tế đầu tiên của HLV Troussier và các cầu thủ trẻ, họ cần thêm thời gian.

Về trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Iraq, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Đây là trận đấu mà chúng ta mất người từ quá sớm (sau phút 20, đội bóng của HLV Troussier đã nhận thẻ đỏ đầu tiên), thành ra buộc phải có những điều chỉnh. Khoảng thời gian nói trên, đội còn chưa kịp nóng máy, đã điều chỉnh như vậy thì việc chệch choạc khó tránh khỏi".

"Vả lại, đây mới là trận đầu tiên U23 Việt Nam thi đấu quốc tế dưới thời HLV Troussier, nên hầu hết các cầu thủ của chúng ta chưa có kinh nghiệm. Việc mất người, thậm chí mất đến 2 người vì thẻ đỏ cũng xuất phát từ chuyện thiếu kinh nghiệm. Mất đến 2 người thì quả là quá khó đá" - HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam và ông Troussier cần thêm thời gian - 1

HLV Hoàng Anh Tuấn (Ảnh: P.H).

Cũng theo vị HLV vừa dẫn dắt đội U20 Việt Nam thi đấu rất hay tại giải U20 châu Á hồi đầu tháng 3, ông cho rằng điểm rơi phong độ của đội U23 Việt Nam hiện tại không phải tại Doha Cup, nên đây càng chưa phải là thời điểm để đánh giá về đội bóng trong tay HLV Troussier.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Tôi cho rằng điểm rơi của U23 Việt Nam không phải là giải đấu đang diễn ra. Mục tiêu của chúng ta trước mắt là SEA Games, nên tại Doha Cup, chúng ta cũng nên nhìn nhận giải đấu này là một trong những bước chuẩn bị cho SEA Games, các cầu thủ chưa đạt phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện tại vì chúng ta chưa chọn điểm tại đây".

"Toàn đội cũng chưa có nhiều thời gian ráp đội hình với nhau, ngoài trận đá tập ở trong nước trước khi lên đường. Chỉ một trận đấu chưa thể nói lên điều gì. Ngay đến HLV Park Hang Seo khi mới sang Việt Nam cũng có những buổi đầu chệch choạc. HLV Troussier cần thêm thời gian để hiểu nhiều hơn về các cầu thủ của ông ấy, toàn đội U23 Việt Nam cũng cần thêm thời gian" - vẫn là lời của HLV Hoàng Anh Tuấn.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam và ông Troussier cần thêm thời gian - 2

U23 Việt Nam cần thêm thời gian để tìm thấy sự nhuần nhuyễn (Ảnh: VFF).

So với U23 Việt Nam, U23 Iraq mạnh hơn. Đội bóng Tây Á thậm chí còn có một số gương mặt trở về từ châu Âu. Thành ra, chênh lệch giữa đôi bên càng thể hiện rõ ở trên sân.

HLV Hoàng Anh Tuấn phân tích: "Tôi cho rằng U23 Iraq mà tôi vừa chứng kiến là đội rất mạnh, họ không phải là đối thủ tầm thường nếu so với chúng ta. Họ gây áp lực lớn lên các cầu thủ U23 Việt Nam dẫn đến những sai lầm của chúng ta. Trong mỗi đợt tấn công, cầu thủ U23 Việt Nam hầu như không chuyền được đến lần chạm bóng thứ 5 cho thấy đối thủ rất mạnh".

"Cầu thủ của họ kinh nghiệm hơn, trong khi kinh nghiệm là điểm yếu lớn của U23 Việt Nam vào lúc này. Ngoài kinh nghiệm, phong độ của họ cũng tốt hơn. Cầu thủ Iraq về tập trung đội tuyển khi vẫn đang thi đấu đều đặn ở các giải vô địch quốc gia hàng tuần, trong khi giải V-League của bóng đá Việt Nam mới đá có 4 vòng.

Hơn nữa mấy tuyển thủ U23 Việt Nam được thi đấu chính thức tại V-League 4 vòng vừa qua đâu" - HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Ở trận đấu tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 UAE vào lúc 00h30 ngày 26/3. Sau trận đấu với UAE, đội bóng của HLV Philippe Troussier mới xác định được đối thủ thứ 3 của mình tại Doha Cup 2023.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-hoang-anh-tuan-u23-viet-nam-va-ong-troussier-can-them-thoi-gian-20230323123157832.htm

  • Từ khóa