Ronaldo lập cú đúp, Bồ Đào Nha thắng với tỷ số tennis

Thứ 2, 27.03.2023 | 08:41:35
632 lượt xem

Bồ Đào Nha tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình ở bảng J vòng loại Euro 2024 khi thắng Luxembourg 6-0. Cristiano Ronaldo tỏa sáng khi lập cú đúp ở trận đấu này.

Cách đây 3 ngày, Cristiano Ronaldo lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Bồ Đào Nha trước Liechtenstein. CR7 đang hồi sinh mạnh mẽ dưới triều đại của HLV Roberto Martinez và được ra sân chính thức khi đối đầu Luxembourg.

Ronaldo lập cú đúp, Bồ Đào Nha thắng với tỷ số tennis - 1

Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp vào lưới Luxembourg (Ảnh: AP).

Phút thứ 9, Ronaldo có pha di chuyển thông minh, đón đường chuyền bằng đầu của đồng đội Nuno Mendes, rồi sút bóng cận thành làm tung lưới của thủ thành Anthony Moris, mở tỷ số 1-0 cho Bồ Đào Nha.

Đến phút 31, CR7 có pha dứt điểm quyết đoán bằng chân trái để một lần nữa đánh bại thủ môn Moris, sau đường chọc khe tinh tế của tiền vệ Bruno Fernandes. Đó là cú đúp thứ 2 liên tiếp của cầu thủ tưởng như đã hết cơ hội ở Bồ Đào Nha dưới thời HLV Fernando Santos.

Bên cạnh cú đúp của Ronaldo, 4 bàn thắng còn lại của Bồ Đào Nha được chia đều cho 4 cầu thủ gồm Joao Felix Felix (15'), Bernardo Silva (18'), Otavio (77') và Rafael Leao (88'). Ngoài ra, tiền đạo Leao còn bỏ lỡ cơ hội khi đá hỏng phạt đền ở phút 85.

Ronaldo lập cú đúp, Bồ Đào Nha thắng với tỷ số tennis - 2

CR7 đang hồi sinh dưới thời HLV Roberto Martinez (Ảnh: AP).

Với cú đúp vào lưới Luxembourg, Ronaldo đã có 122 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha, củng cố vị trí số một trong danh sách chân sút vĩ đại nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia, hơn Ali Daei (Iran) 3 bàn.

Bên cạnh đó, Ronaldo rất có duyên với mành lưới của Luxembourg khi anh đã ghi 11 bàn sau 11 trận trước đối thủ này. Có thể nói, ngôi sao 38 tuổi đang hồi sinh dưới thời HLV Roberto Martinez.

Với hai chiến thắng đậm liên tiếp tại vòng loại Euro 2024, đội tuyển Bồ Đào Nha dẫn đầu bảng J với 6 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Slovakia 2 điểm.

Đội hình ra sân

Luxembourg: Moris; Jans, M.Martins, Chanot, Gerson, Pinto; Thill, C.Martins, Barreiro, Rodrigues; Sinani.

Bồ Đào Nha: Patricio; Antonio Silva, Dias, Danilo; Palhinha, Bruno, Dalot, Mendes; Felix, Bernardo Silva; Ronaldo.

Bàn thắng: Ronaldo (9', 31'), Felix (15'), Bernardo Silva (18'), Otavio (77'), Leao (88')


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/ronaldo-lap-cu-dup-bo-dao-nha-thang-voi-ty-so-tennis-20230327064811370.htm

  • Từ khóa