Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ năm

Thứ 2, 27.03.2023 | 08:59:37
790 lượt xem

Sau 2 ngày diễn ra tại TP Huế, chiều 26/3, tại Hội trường Đại học Huế (TP Huế), Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2023 (gọi tắt là SV-Startup lần thứ V) do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Đại học Huế tổ chức đã bế mạc và trao giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V”.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình trao giải nhất khối sinh viên các cơ sở đào tạo trong lĩnh vực: kinh doanh, tạo tác động xã hội.

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V được tổ chức với một chuỗi các hoạt động thiết thực, mang tính giao lưu, kết nối mạnh mẽ.

Trong đó, tập trung vào 9 chương trình hoạt động trọng tâm, gồm: Chương trình khai mạc, chương trình bế mạc; Hội thảo đánh giá thực trạng, giải pháp triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trong các trường phổ thông; Diễn đàn kết nối mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trường đại học, cao đẳng; Không gian ẩm thực Huế và hoạt động giao lưu văn nghệ, hùng biện, truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên giữa các đoàn tham dự ngày hội; Hoạt động tập thể của các đội dự thi; Thi chặng 1 vòng chung kết cuộc thi “học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” tại khu trưng bày gian hàng; Thi chặng 2 vòng chung kết cuộc thi “học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” tại hội trường; Tham quan 80 gian hàng trưng bày các dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.

Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ năm ảnh 1

Thứ trưởng Ngô Thị Minh và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Tân (ngoài cùng bên phải) trao giải nhì cho dự án khối học sinh phổ thông trong lĩnh vực: kinh doanh, tạo tác động xã hội.

Lãnh đạo Đại học Huế cho biết, hưởng ứng phong trào khởi nghiệp, các trường đại học thành viên của Đại học Huế đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên trong quá trình khởi nghiệp; đổi mới, sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực; ươm mầm cho các ý tưởng kinh doanh với những giải pháp tiềm năng.

Theo Thứ trưởng Ngô Thị Minh, Ngày hội khởi nghiệp của học sinh, sinh viên năm nay, ban tổ chức đã chọn ra 80 dự án của các em; trong đó, có 50 dự án của sinh viên, 30 dự án của học sinh. Đặc biệt, các em được kết nối với các doanh nghiệp, các đơn vị có thể hỗ trợ các em, để những dự án của các em được đưa vào sản xuất chính thức.

“Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V” nằm trong khuôn khổ của Ngày hội SV-Startup lần thứ V được Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động từ tháng 11/2022, với đối tượng là các bạn sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng sư phạm và các bạn học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông trên toàn quốc.

Các dự án khởi nghiệp tham dự cuộc thi năm nay được chia theo 5 lĩnh vực: công nghiệp, chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; kinh doanh tạo tác động xã hội.

Tại lễ bế mạc, ban tổ chức đã trao 80 giải thưởng theo hai khối thi học sinh và sinh viên đoạt giải. Cụ thể là: 5 giải nhất khối sinh viên, 5 giải nhất khối học sinh, 10 giải nhì khối sinh viên, 10 giải nhì khối học sinh, 15 giải ba khối sinh viên, 15 giải ba khối học sinh, 20 giải khuyến khích cho 20 đội thi.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 4 giải phụ cho 4 đội thi về dự án đoạt giải bình chọn và dự án đoạt giải gian hàng.

Dịp này, Thứ trưởng Ngô Thị Minh chính thức phát động Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI nhằm tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên hình thành nên những ý tưởng sáng tạo, những dự án khởi nghiệp mang tính đột phá không chỉ để tham dự Cuộc thi này mà còn nhằm mục tiêu mang lại những giá trị hữu ích cho bản thân, cộng đồng và xã hội.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/be-mac-ngay-hoi-khoi-nghiep-quoc-gia-cua-hoc-sinh-sinh-vien-lan-thu-nam-post744836.html

  • Từ khóa