Hà Nội dành hơn 192 tỷ đồng tặng quà các đối tượng chính sách dịp 27/7

Thứ 3, 28.03.2023 | 14:29:16
727 lượt xem

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023). Trong dịp này, thành phố dự kiến trao 121.215 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công với tổng kinh phí 192 tỷ 888 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tặng quà cho gia đình chính sách tại thị xã Sơn Tây. (Ảnh: HUY DƯƠNG)

Cụ thể, thành phố tặng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; thương binh, bệnh binh loại B, người hưởng chính sách như thương binh suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên, mỗi suất quà trị giá là 2 triệu đồng (bằng tiền mặt).

Bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 41% trở lên; đại diện thân nhân của liệt sĩ (bố, mẹ, vợ, chồng, con, người có công nuôi) và người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp, được tặng 2 triệu (bằng tiền mặt). Mức quà (bằng tiền mặt) 1 triệu đồng/người tặng đại diện thờ cúng liệt sĩ (1 liệt sĩ/1 suất quà).

Ngoài ra, thành phố Hà Nội cũng tặng quà các đơn vị, trung tâm nuôi dưỡng người có công, ban quản lý nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi, tặng quà một số đơn vị, cá nhân tiêu biểu.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thăm hỏi, tặng quà bảo đảm đúng chính sách, đúng đối tượng, công khai, dân chủ; chủ động phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm, trục lợi chính sách, chi trả tặng quà không đầy đủ theo quy định.

Cùng với đó, các địa phương cũng huy động nguồn xã hội hóa để hỗ trợ người có công và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/ha-noi-danh-hon-192-ty-dong-tang-qua-cac-doi-tuong-chinh-sach-dip-277-post744909.html

  • Từ khóa