Công an TP HCM lật tẩy âm mưu "gài" ma túy hãm hại cô gái bán chó cảnh

Thứ 4, 29.03.2023 | 00:00:00
693 lượt xem

Công an TP HCM đã khẩn trương điều tra, xác định số ma túy trên xe và tại nhà cô gái bán chó cảnh là do kẻ khác chủ mưu hãm hại.

Ngày 28-3, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng, gồm: Nguyễn Hữu Thêm (SN 1989, quê Sóc Trăng), Đỗ Xuân Khánh (SN 1992, quê Đà Nẵng) Nguyễn Ngọc Trọng (SN 1992, ngụ quận Phú Nhuận), Trần Trọng Nghĩa (SN 2000, quê Bình Định) về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy"; Trần Kim Thành (SN 1991, ngụ quận Bình Thạnh) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Riêng hành vi "gài" ma túy vào chỗ ở và xe máy để báo công an bắt giữ Nguyễn Bá P.A (SN 2003, ngụ quận 12) nhằm trả thù cá nhân, Nguyễn Hữu Thêm và Đỗ Xuân Khánh đã bị khởi tố, điều tra thêm tội "Vu khống" theo quy định tại Điều 156 Bộ Luật hình sự.

Công an TP HCM lật tẩy âm mưu gài ma túy hãm hại cô gái bán chó cảnh - Ảnh 1.

Nguyễn Hữu Thêm

Sáng 3-2, công an phường 17 (quận Gò Vấp) nhận được điện thoại của một người đàn ông tố giác một phụ nữ đi xe máy dừng trước nhà số 530 đường Lê Đức Thọ, Phường 17, quận Gò Vấp có hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Đến nơi, kiểm tra xe máy của Nguyễn Bá P.A, lực lượng công an phát hiện trên xe có 3,2378 g ma túy tổng hợp. Kiểm tra nơi ở của P.A., công an phát hiện, thu giữ tại vị trí lỗ thông gió trên cửa ra vào nhà vệ sinh tại tầng trệt 1,7402 g ma túy tổng hợp.

P.A khi làm nghề mua bán chó, mèo cảnh trên mạng xã hội. Sáng 3-2, có khách hàng sử dụng tài khoản Facebook “Trần Thị Mỹ Hạnh” liên hệ với A. đã đặt mua chó cảnh và yêu cầu giao đến địa chỉ 530 Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp vào lúc 9 giờ 30 phút; đồng thời, nhờ A ghé địa điểm khu vực chân cầu Trường Đai (thuộc quận 12) nhận giúp 2 bịch bánh tráng.

Công an TP HCM lật tẩy âm mưu gài ma túy hãm hại cô gái bán chó cảnh - Ảnh 2.

Đỗ Xuân Khánh

Sau đó, P.A. hẹn khách nhưng được trả lời là bận. Sau đó, P.A. bị công an kiểm tra. Trong quá trình kinh doanh mua bán chó mèo cảnh tại nhà, P.A có xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Hữu Thêm, là người thường xuyên đến nhà để cùng chăm sóc và mua bán chó, mèo cảnh với A.

Qua quá trình xác minh, công an xác định P.A. không liên quan đến số ma túy được phát hiện cất giữ mà nghi vấn xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân nên bị trả thù. Từ đó, P.A được trả tự do.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định do mâu thuẫn với P.A. nên Nguyễn Hữu Thêm bàn bạc với Đỗ Xuân Khánh (bạn Thêm) mua ma túy, sau đó gài số ma túy này vào xe của P.A.

Để thực hiện hành vi, Khánh đã lập tài khoản Facebook tên "Trần Thị Mỹ Hạnh" để đặt mua chó. Lợi dụng sơ hở, các đối tượng đã bỏ ma túy trong nhà, trong xe và nhờ người trực tiếp giao ma túy (giấu trong 2 bịch bánh tráng) nhằm tạo nhiều chứng cứ thể hiện P.A cố ý tàng trữ trái phép chất ma tuý để báo công an đến bắt giữ.

Công an TP HCM lật tẩy âm mưu gài ma túy hãm hại cô gái bán chó cảnh - Ảnh 3.

Các đối tượng trong vụ án

Thêm khai 4,978 g ma túy thu giữ trên xe và nhà P.A. được mua 3,4 triệu đồng rồi cùng Khánh chia nhỏ, hãm hại P.A.

Khẩn trương điều tra, Công an TP HCM xác định Trần Kim Thành là người đã bán ma túy cho Thêm. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Trần Kim Thành, công ăn phát hiện, thu giữ thêm 32,6053 g MA và 6,8953 g MDMA.

Tại thời điểm khám xét chỗ ở của Trần Kim Thành, công an phát hiện các đối tượng Nguyễn Ngọc Trọng và Trần Trọng Nghĩa đang đến mua ma tuý, thu giữ 0,1026 g ma túy MDMA của Trọng và Nghĩa.


Phạm Dũng/nld.com.vn

https://nld.com.vn/phap-luat/cong-an-tp-hcm-lat-tay-am-muu-gai-ma-tuy-ham-hai-co-gai-ban-cho-canh-20230328214146108.htm

  • Từ khóa