Thời tiết hôm nay (29-3): Mưa rải rác ở miền Bắc

Thứ 4, 29.03.2023 | 00:00:00
802 lượt xem

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết hôm nay (29-3), khu vực Bắc Bộ sẽ tiếp tục mưa, mưa nhỏ rải rác; sau đó có mưa vài nơi. Tại miền Trung cần chú ý trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Miền Nam ngày nắng, đêm không mưa.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ, một số nơi ở vùng núi phía Đông Bắc Bộ, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, mưa vừa, mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

 Thời tiết hôm nay, khu vực Hà Nội tiếp tục có mưa lạnh. Ảnh: TTXVN

 Thời tiết hôm nay, khu vực Hà Nội tiếp tục có mưa lạnh. Ảnh: TTXVN

Dự báo thời tiết hôm nay các khu vực trên cả nước như sau:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ từ: 17-23 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ từ: 16-24 độ C, có nơi trên 25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác; riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ từ: 16-23 độ C. Vùng núi có nơi dưới 16 độ C.

Thời tiết hôm nay khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ từ 19-26 độ C.

Thời tiết hôm nay khu vực các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22-31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền đông có nắng nóng; đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ từ: 23-35 độ C. Miền Đông 35-37 độ C.


Thanh Hải/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/thoi-tiet-hom-nay-29-3-mua-rai-rac-o-mien-bac-723202

  • Từ khóa