Argentina đè bẹp Curacao 7-0, Messi lập hat-trick vượt mốc 100 bàn

Thứ 4, 29.03.2023 | 14:16:23
694 lượt xem

Ra sân trận giao hữu thứ nhì kể từ khi đăng quang ở World Cup 2022, tuyển Argentina thi đấu nhàn nhã mà vẫn thắng đậm 7-0 trước Curacao với sự tỏa sáng của thủ quân Lionel Messi.

Thay khá nhiều vị trí so với đội hình ra sân ở chiến thắng 2-0 trước Panama cách đây ít ngày, HLV Lionel Scaloni vẫn đặt niềm tin vào một chiến thắng nữa cho tuyển Argentina khi Curacao không quá đáng gờm, ít nhất cũng từ sự chênh lệch đẳng cấp giữa đội bóng sắp lên số 1 trên bảng xếp hạng FIFA và đối thủ kém họ đến 85 bậc.

Argentina đè bẹp Curacao 7-0, Messi lập hat-trick vượt mốc 100 bàn - Ảnh 1.

Curacao háo hức chờ đối đầu cùng Argentina

Bóng chưa lăn nhưng bầu không khí háo hức cứ lan tỏa nơi tuyển Curacao, không phải đội bóng này mơ chiến thắng nhà vô địch thế giới mà vì các cầu thủ vùng Caribbean trông chờ được giáp mặt Lionel Messi cùng đồng đội của anh. Cơ hội tuyệt vời này không phải bất kỳ đội nào cũng có quyền mơ ước tới, cho dù Curacao có thể đánh đổi bằng trận thua "vỡ mặt"…

Argentina đè bẹp Curacao 7-0, Messi lập hat-trick vượt mốc 100 bàn - Ảnh 2.

Messi mở tỉ số sau 20 phút

Đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, Argentina suýt có bàn mở tỉ số từ phút thứ 3 nếu Lautaro Martinez không bỏ lỡ đường chuyền dọn cỗ của Lionel Messi. Các CĐV của Argentina dù vậy không phải chờ đợi lâu bởi đến phút 20, chính Messi nhận đường chuyền của Giovani Lo Celso trong vòng cấm, thêm động tác đi bóng rồi sút chéo góc, mở tỉ số trận đấu.

Argentina đè bẹp Curacao 7-0, Messi lập hat-trick vượt mốc 100 bàn - Ảnh 3.

Messi kiến tạo và ghi bàn ở trận đấu với Curacao

Ba phút sau, Nicolas Gonzalez băng vào đánh đầu bồi nâng tỉ số lên 2-0 sau pha đánh đầu của MacAlister. Phút 33, Messi có bàn thắng thứ nhì trong trận với cú cứa lòng chân trái quen thuộc trước khi kiến tạo cho Enzo Fernandez ghi bàn phút 35. Tỉ số hiệp một được ấn định 5-0 khi Messi phá bẫy việt vị, thoát xuống ghi bàn để hoàn tất cú hat-trick ở phút 37.

Argentina đè bẹp Curacao 7-0, Messi lập hat-trick vượt mốc 100 bàn - Ảnh 4.


Argentina đè bẹp Curacao 7-0, Messi lập hat-trick vượt mốc 100 bàn - Ảnh 5.

Phân bổ 102 bàn thắng qua các chiến dịch quốc tế

Sau giờ nghỉ, Argentina chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn duy trì sức ép sang phần sân Curacao. Những quyết định thay người của HLV Scaloni giúp lối chơi của Argentina vẫn giữ được mức độ sắc sảo và cả độ nguy hiểm. Di Maria chỉ mất khoảng 11 phút có mặt trên sân để kiếm quả phạt đền bằng cú sút bật tay hậu vệ Curacao và chính anh thực hiện thành công cú sút từ chấm 11m để nâng tỉ số lên thành 6-0. Argentina có thêm một bàn thắng nữa cuối trận do công của hậu vệ Gonzalo Montiel.

Argentina đè bẹp Curacao 7-0, Messi lập hat-trick vượt mốc 100 bàn - Ảnh 6.

Di Maria vào sân và ghi bàn trong chiến thắng 7-0

Thắng đậm 7-0 trước Curacao, Argentina hoàn tất đợt 2 trận giao hữu với kết quả tích cực nhất. Lionel Messi có thêm một hat-trick, nâng số bàn thắng cho đội tuyển quốc gia lên 102 bàn, kém cựu danh thủ Ali Daei (Iran) 7 bàn và ít hơn 18 bàn so với đại kình địch Cristiano Ronaldo.


Đông Linh/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/argentina-de-bep-curacao-7-0-messi-lap-hat-trick-vuot-moc-100-ban-20230329094320515.htm

  • Từ khóa