Đội tuyển U22 Việt Nam: Ưu tiên cầu thủ đa năng

Thứ 3, 18.04.2023 | 14:25:17
761 lượt xem

Về tiêu chí lựa chọn nhân sự cho Đội tuyển U22 Việt Nam dự SEA Games 32, HLV trưởng Philippe Troussier nói: "Tôi đề cao sự đa năng của cầu thủ, nếu không đa năng thì khó mà được lựa chọn".

HLV Philippe Troussier chú trọng cầu thủ đa năng - Ảnh 1.

HLV Philippe Troussier: "Thái Lan vẫn là đội mạnh nhất. Tuy nhiên chúng tôi đã tìm hiểu không chỉ đội bóng này và mục tiêu là bảo vệ ngôi vị vô địch"- Ảnh: VFF

Ngày 17/4, Đội tuyển (ĐT) U22 Việt Nam bắt đầu chuyến tập huấn trước thềm SEA Games 32 tại bước vào buổi tập đầu tiên tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo VFF, trước buổi tập, HLV Philippe Troussier đã dành thời gian trả lời phỏng vấn báo chí.

Quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

Nhà cầm quân người Pháp cho biết dù sẽ phải đối diện với những khó khăn nhưng mục tiêu của ông và các học trò vẫn là bảo vệ ngôi vô địch.

Ông Philippe Troussier bày tỏ niềm vui khi trong 3 tuần gần đây, có tới 80-90% cầu thủ trong thành phần ĐT U22 đã được ra sân trong các trận đấu tại giải chuyên nghiệp quốc gia (V.League và Giải hạng Nhất). Điều này rất quan trọng cho quá trình chuẩn bị SEA Games 32 của toàn đội.

Tại SEA Games 32, ĐT U22 Việt Nam cùng bảng với Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào.

Đánh giá về các đối thủ cũng như mục tiêu của ĐT U22 Việt Nam, HLV Philippe Troussier cho biết tất cả đều là các đối thủ đều quen thuộc và đội nào cũng có tham vọng. Vì thế, sẽ không có trận nào là dễ dàng cả.

"Thái Lan vẫn là đội mạnh nhất. Tuy nhiên chúng tôi đã tìm hiểu không chỉ đội bóng này và mục tiêu là bảo vệ ngôi vị vô địch", ông HLV Philippe Troussier.

HLV Philippe Troussier chú trọng cầu thủ đa năng - Ảnh 2.

Lịch thi đấu bảng B bóng đá nam SEA Games 32

Tiêu chí lựa chọn cầu thủ: Sự đa năng

Chuẩn bị cho SEA Games, trong tháng 3, ĐT U22 Việt Nam đã trải qua 4 giải đoạn tập huấn, trong đó có tham dự giải giao hữu quốc tế U23 Cup tại Doha. Dù kết quả không tốt nhưng HLV Philippe Troussier cho rằng các học trò đã được cọ sát với những đội bóng hàng đầu châu Á. Điều này giúp các cầu thủ tự tin đáng kể trong cuộc đọ sức sắp tới tại SEA Games 32.

Tại SEA Games 32, các đội chỉ được đăng ký danh sách chính thức tối đa 20 cầu thủ, trong đó tối thiểu có 2 thủ môn. Quân số của ĐT U22 Việt Nam hiện tại là 31. Như vậy, HLV Philippe Troussier sẽ phải loại đi 11 cầu thủ.

Khi được hỏi về tiêu chí lựa chọn nhân sự cho ĐT U22 Việt Nam, ông Philippe Troussier nói: "Tôi đề cao sự đa năng của cầu thủ, nếu không đa năng thì khó mà được lựa chọn. Để vào đến chung kết thì chúng ta sẽ phải trải qua 6 trận đấu, chưa kể trường hợp bị treo giò và thẻ phạt… Do vậy, việc tính toán kỹ lưỡng là công việc rất quan trọng. Tôi cố gắng tạo nhiều sự thử nghiệm để các cầu thủ thi đấu nhiều vị trí càng tốt".

HLV Philippe Troussier chia sẻ thêm hiện có ít nhất 6 cầu thủ trong danh sách từng dự SEA Games 31. Điều này sẽ giúp ích toàn đội khi thi đấu.

Theo lịch thi đấu, ĐT U22 Việt Nam sẽ gặp ĐT U22 Lào trong trận ra quân vòng bảng vào ngày 30/4.


Theo baochinhphu.vn

https://baochinhphu.vn/doi-tuyen-u22-viet-nam-uu-tien-cau-thu-da-nang-102230418102203351.htm

  • Từ khóa