Nghiên cứu xây Nhà hát các dân tộc Việt Nam phía sau Nhà hát lớn

Thứ 7, 27.05.2023 | 09:12:08
687 lượt xem

"Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang nghiên cứu phương án xây dựng Nhà hát các dân tộc Việt Nam ở phía sau Nhà hát Lớn, nhưng lực cản lớn nhất là giải phóng mặt bằng", theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng.

Thông tin này được Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết khi trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 26/5.

Trước đó 3 tháng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được Chính phủ giao nhiệm vụ nghiên cứu, báo cáo về chủ trương xây dựng Nhà hát các dân tộc Việt Nam xứng tầm, hiện đại, trở thành điểm du lịch, quảng bá hình ảnh các dân tộc Việt Nam. Báo cáo này cần trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ đã làm việc với các đơn vị liên quan để nghiên cứu phương án xây dựng Nhà hát các dân tộc Việt Nam.

Nghiên cứu xây Nhà hát các dân tộc Việt Nam phía sau Nhà hát lớn - 1

Nhà hát Lớn Hà Nội nhìn từ trên cao. Ảnh: Vũ Long.

Dù đến nay vẫn chưa có ý tưởng cụ thể cho việc xây dựng Nhà hát các dân tộc Việt Nam, ông Hùng cho biết các công việc liên quan đang được triển khai tích cực, trong đó, Bộ đang tập trung tìm kiếm địa điểm xây dựng công trình này.

"Vị trí được lựa chọn xây dựng Nhà hát các dân tộc Việt Nam phải đáp ứng được các tiêu chí như có giá trị dấu ấn, kết nối để tạo ra một quần thể văn hóa", theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng.

Với các tiêu chí đưa ra, ông cho biết Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang nghiên cứu phương án xây dựng Nhà hát các dân tộc Việt Nam ở phía sau Nhà hát Lớn. Phương án này có nhiều ưu điểm như có thể tạo dấu ấn riêng, thu hút khách du lịch, và du khách đến Hà Nội có thêm địa điểm để thưởng ngoạn, giao lưu, góp phần giúp kinh tế thủ đô phát triển.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch lo ngại việc lựa chọn khu đất phía sau Nhà hát Lớn để xây dựng Nhà văn hóa các dân tộc gặp phải lực cản lớn về công tác giải phóng mặt bằng.

Hiện nay, khu đất phía sau Nhà hát Lớn (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) gồm phần đất là trụ sở, văn phòng làm việc của các viện nghiên cứu và doanh nghiệp Nhà nước, còn một phần là đất ở của dân cư.


Hoài Thu/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/nghien-cuu-xay-nha-hat-cac-dan-toc-viet-nam-phia-sau-nha-hat-lon-20230526182836761.htm

  • Từ khóa