Ô tô điện của Ford sẽ dùng chung cổng sạc với Tesla

Thứ 2, 29.05.2023 | 08:14:17
791 lượt xem

Với việc trang bị cổng sạc NACS của Tesla, trong tương lai, các mẫu ô tô điện của Ford sẽ có thể sử dụng tất cả trụ sạc nhanh Supercharger mà không cần bộ chuyển đổi.

Thông báo này được đưa ra trong một sự kiện trực tuyến trên Twitter Spaces, với sự có mặt CEO Jim Farley của Ford và CEO Elon Musk của Tesla.

Có vẻ như trong tương lai, các mẫu ô tô điện của Ford sẽ có hai cổng sạc, vì ông Farley khẳng định rằng các xe vẫn sẽ có thể sử dụng trụ sạc của Ford. 

Ô tô điện của Ford sẽ dùng chung cổng sạc với Tesla - 1

Trong tương lai, ô tô điện của Ford có thể sử dụng tất cả trụ sạc nhanh Supercharger của Tesla tại Mỹ và Canada (Ảnh: Motor1).

Tiêu chuẩn cổng sạc NACS của Tesla được sử dụng tại Mỹ và Canada kể từ khi mẫu Tesla Model S ra mắt. Cổng sạc này dùng được cho cả hệ thống sạc tại các hộ gia đình cũng như các trụ sạc nhanh Tesla Supercharger hoặc các điểm sạc nhanh khác thông qua bộ chuyển đổi.

Ford cho biết, từ đầu năm sau, các chủ xe Mustang Mach-E, F-150 Lightning và E-Transit có thể sử dụng trụ sạc nhanh Supercharger nhờ bộ chuyển đổi. Tuy nhiên, từ năm 2025, Ford sẽ trang bị sẵn cho xe cổng sạc tiêu chuẩn NACS, chủ xe không cần bộ chuyển đổi mà vẫn có thể dùng trụ sạc nhanh Supercharger của Tesla.

Theo Ford, mạng lưới trạm sạc nhanh Tesla Supercharger có độ bền cao và ổ sạc NACS nhỏ hơn, nhẹ hơn. Do đó, việc này sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Trong khi đó, giám đốc cơ sở hạ tầng sạc của Tesla nói rằng việc mở mạng lưới sạc nhanh Supercharger cho các chủ xe Ford nói riêng và các xe điện khác nói chung sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang sử dụng năng lượng bền vững.

Tesla đã mở mạng lưới trạm sạc nhanh Supercharger cho tất cả các nhà sản xuất ô tô được một thời gian thông qua bộ chuyển Magic Dock. Việc này cho phép các xe được trang bị cổng sạc tiêu chuẩn CCS1 sử dụng trụ sạc nhanh Tesla Supercharger. 

Aptera Motors đã xác nhận sẽ sử dụng tiêu chuẩn cổng sạc NACS. Tuy nhiên, không có nhà sản xuất ô tô lớn nào khác cam kết sử dụng cổng sạc NACS, ngoại trừ thông báo trên của Ford.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-dien-cua-ford-se-dung-chung-cong-sac-voi-tesla-20230528211423186.htm

  • Từ khóa