Nhật Bản dọa bắn hạ tên lửa Triều Tiên

Thứ 2, 29.05.2023 | 14:20:03
634 lượt xem

Nhật Bản tuyên bố sẵn sàng phá hủy bất kỳ tên lửa nào của Triều Tiên rơi xuống lãnh thổ nước này, sau khi Bình Nhưỡng thông báo kế hoạch phóng vệ tinh quân sự.

Nhật Bản dọa bắn hạ tên lửa Triều Tiên - 1

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: Reuters).

"Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp hủy diệt đối với tên lửa đạn đạo và các tên lửa khác được xác nhận rơi xuống lãnh thổ của chúng tôi", Bộ Quốc phòng Nhật Bản tuyên bố hôm 29/5.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết nước này sẽ sử dụng tên lửa đánh chặn SM-3 hoặc tên lửa phòng không PAC-3 để bắn hạ tên lửa Triều Tiên.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi giới chức Nhật Bản xác nhận Triều Tiên đã thông báo cho Nhật Bản về kế hoạch phóng vệ tinh quân sự đầu tiên từ ngày 31/5 đến ngày 11/6.

Lực lượng tuần duyên Nhật Bản cho biết vụ phóng này đã được Bình Nhưỡng chuẩn bị trong một thời gian dài. Đây được xem là nỗ lực của Triều Tiên trong việc tăng cường năng lực trinh sát và theo dõi thông tin tình báo. Vệ tinh này cũng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ chỉ điểm cho các máy bay không người lái của quân đội Triều Tiên trong trường hợp xung đột xảy ra.

Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản sau đó đã ra tuyên bố, yêu cầu Triều Tiên dừng vụ phóng vệ tinh quân sự với lý do vụ phóng này sẽ vi phạm nhiều lệnh cấm vận quốc tế. Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida nói rằng bất kỳ vụ phóng tên lửa nào của Triều Tiên đều vi phạm nghiêm trọng nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cảnh báo bất kỳ vụ phóng nào của Triều Tiên, dù là phóng vệ tinh, đều ảnh hưởng đến sự an toàn của công dân Nhật Bản.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/nhat-ban-doa-ban-ha-ten-lua-trieu-tien-20230529114844050.htm

  • Từ khóa