Bắt nhóm đối tượng chuyên đập kính cửa xe ô-tô trộm cắp tài sản ở thành phố Buôn Ma Thuột

Thứ 2, 29.05.2023 | 14:19:51
671 lượt xem

Sáng 29/5, Công an thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi cạy cửa, đập kính xe ô-tô của người dân thành phố Buôn Ma Thuột đỗ qua đêm ngoài vỉa hè nhằm trộm cắp tài sản.

3 đối tượng Nhân, Dương, Nguyên bị Công an bắt giữ cùng tang vật trộm cắp.

Cụ thể, 3 đối tượng gồm: Nguyễn Thanh Nhân (sinh năm 2004, trú xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc), Nguyễn Văn Dương (sinh năm 2007, trú phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ) và Võ Mạnh Nguyên (sinh năm 2007, trú xã Hòa Khánh, thành phố Buôn Ma Thuột).

Theo Công an thành phố Buôn Ma Thuột, trong khoảng 10 ngày gần đây, Công an thành phố liên tiếp nhận được trình báo của người dân về việc bị kẻ gian cạy cửa, đập kính xe ô-tô trộm cắp tài sản khi họ để xe qua đêm ngoài vỉa hè.

Tiếp nhận tin báo, Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 28/5, Đội Cảnh sát hình sự đã bắt giữ nhóm đối tượng trên khi chúng đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên đường Đinh Núp, thành phố Buôn Ma Thuột.

Khám xét tại nơi các đối tượng lẩn trốn, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tang vật mà các đối tượng đã trộm cắp được đang được cất giấu tại đây.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận do cần tiền tiêu xài cá nhân và mua ma tuý đá sử dụng, cả 3 đối tượng đã hẹn nhau đến địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột thuê nhà nghỉ ở để hành nghề trộm cắp.

Sau khi bàn bạc, các đối tượng thống nhất mục tiêu là những chiếc xe ô-tô của người dân để ngoài đường qua đêm, khi phát hiện xe nào quên khóa cửa hoặc cạy cửa, đập kính để đột nhập vào bên trong lục lấy tài sản.

Với thủ đoạn này, nhóm đối tượng đã gây ra hơn 10 vụ trộm cắp trong vòng 10 ngày qua, lấy đi số tài sản trị giá hơn 50 triệu đồng.

Để tránh bị công an phát hiện, nhóm đối tượng này đã liên tiếp thay đổi địa điểm thuê nhà nghỉ để thực hiện hành vi phạm pháp.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/bat-nhom-doi-tuong-chuyen-dap-kinh-cua-xe-o-to-trom-cap-tai-san-o-thanh-pho-buon-ma-thuot-post755087.html

  • Từ khóa