Vietnam Airlines hoàn thành thử thách “chuyến bay bền vững” do SkyTeam phát động

Thứ 2, 29.05.2023 | 14:19:33
762 lượt xem

Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa hoàn thành thử thách chuyến bay bền vững có cự ly đường dài do Liên minh Hàng không SkyTeam phát động, với chuyến bay mang số hiệu VN37, khởi hành từ Hà Nội đến Frankfurt (Đức).

Hàng trăm chiếc áo phao không đủ tiêu chuẩn an toàn được “tái sinh” một vòng đời mới, trở thành những chiếc túi mang tính ứng dụng cao, giúp giảm thiểu một lượng lớn chất thải ra môi trường.

Trên chuyến bay đặc biệt này, Vietnam Airlines đã triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường gồm: tặng hành khách túi tái chế từ áo phao cũ, phục vụ suất ăn từ các thực phẩm bền vững và kêu gọi hành khách mang đồ dùng cá nhân thay vì sử dụng các vật phẩm dùng 1 lần trên chuyến bay.

Từ những chiếc áo phao cũ không còn bảo đảm an toàn, không thể khắc phục sau các đợt kiểm tra kỹ thuật định kỳ, Vietnam Airlines đã hợp tác cùng doanh nghiệp xã hội Limloop tái chế thành những sản phẩm túi xách mang tính ứng dụng cao dành tặng hành khách.

Vietnam Airlines hoàn thành thử thách “chuyến bay bền vững” do SkyTeam phát động ảnh 1

Vietnam Airlines hợp tác cùng doanh nghiệp xã hội Limloop tái chế hàng trăm chiếc áo phao không đủ tiêu chuẩn an toàn thành những sản phẩm túi xách mang tính ứng dụng cao dành tặng hành khách.

Đây là một trong những hoạt động Vietnam Airlines đã triển khai trên lộ trình xây dựng chiến lược phát triển đi đôi với bảo vệ môi trường, giảm khí thải nhà kính khi lượng rác thải nilon, rác thải nhựa đưa ra môi trường quá lớn.

Đặc biệt hơn, những chiếc túi xách này còn được tạo ra từ đôi tay của những người thợ thủ công khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt đang làm việc tại Limloop.

Không đơn thuần dừng lại ở việc mang đến những món quà ý nghĩa cho hành khách, Vietnam Airlines thiết kế riêng các suất ăn theo chế độ ăn uống bền vững, cân bằng dinh dưỡng trên chuyến bay.

Những suất ăn này chủ yếu được chế biến từ rau củ, trái cây tươi theo mùa, sử dụng nguồn protein thay thế từ thực vật, với các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam từ nguồn đậu nành được canh tác bền vững thông qua hợp tác với Hội đồng Xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ (USSEC).

Bữa ăn cũng được thiết kế với nhiều món ăn Việt Nam để giới thiệu với du khách và bạn bè quốc tế về ẩm thực Việt ngon, lành, đậm đà hương vị như: chè cốm làng Vòng; nem lụi thịt thực vật với sốt trái bơ; xoài trộn; bánh mỳ Việt Nam với nem nướng từ đậu nành và rau muối chua ngọt,… là những món ăn đem đến cho thực khách những trải nghiệm thú vị.

Vietnam Airlines hoàn thành thử thách “chuyến bay bền vững” do SkyTeam phát động ảnh 2

Những suất ăn theo chế độ ăn uống bền vững, cân bằng dinh dưỡng được sáng tạo và sản xuất bởi Công ty Cổ phần Suất ăn Hàng không Nội Bài, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines.

Trong thời gian tới, hãng cũng dự kiến sẽ hợp tác cùng VietHarvest - mô hình giải cứu thực phẩm thừa, để đưa các suất ăn còn bảo đảm chất lượng tới những tổ chức, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là một trong các nội dung Vietnam Airlines tham gia tại “Thử thách chuyến bay bền vững” năm 2023, với mong muốn có thể truyền thông rộng rãi trên phạm vi quốc tế về những giá trị tích cực đối với xã hội mà hoạt động này mang lại.

Trong năm thứ 2 thực hiện thử thách “Chuyến bay bền vững”, Vietnam Airlines đã kêu gọi hành khách mang theo bình nước cá nhân, chăn hoặc áo ấm, kem và bàn chải đánh răng để sử dụng, thay thế các vật phẩm được cấp trên chuyến bay, góp phần giảm rác thải dùng 1 lần như cốc giấy, bàn chải,…

Với hành động nhỏ này, mỗi hành khách sẽ là một “sứ giả” truyền đi những thông điệp về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu vì sự phát triển bền vững. Đây cũng là việc làm vô cùng ý nghĩa đóng góp tích cực vào việc nâng cao nhận thức cộng đồng, hưởng ứng các giải pháp thiết thực nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường trên các chuyến bay.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/vietnam-airlines-hoan-thanh-thu-thach-chuyen-bay-ben-vung-do-skyteam-phat-dong-post755080.html

  • Từ khóa