Hàng trăm sinh viên ưu tú đến thăm quần đảo Trường Sa

Thứ 2, 29.05.2023 | 15:03:47
719 lượt xem

Khoảng 200 đại biểu sinh viên ưu tú từ khắp mọi miền Tổ quốc sẽ đến thăm, mang những công trình, phần việc và quà tặng giá trị đến với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1.

Đồng chí Bùi Quang Huy tiễn đoàn hành trình tại cảng Cát Lái (Thành phố Hồ Chí Minh).

Sáng 29/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra lễ tiễn đoàn công tác hành trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" năm 2023.

Đến dự, có các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng: Lê Hải Bình, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Quang Huy, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Tham gia hành trình, có khoảng 200 đại biểu chính thức, được tuyển chọn dựa trên các tiêu chí về kiến thức, khả năng tuyên truyền về biển đảo, nắm rõ chủ quyền về quần đảo Trường Sa và các phong trào của tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Việt Nam gắn với chương trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc".

Dự kiến, trong các ngày tới đây, hành trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" năm 2023 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa ở cả trên biển và đất liền tương ứng với 5 tiêu chí danh hiệu "Sinh viên 5 tốt": Đạo đức tốt, Học tập tốt, Thể lực tốt, Tình nguyện tốt, Hội nhập tốt.

Cụ thể, các đại biểu sẽ tổ chức những buổi nói chuyện về tình hình biển đảo, ôn lại truyền thống về lịch sử bảo vệ chủ quyền dân tộc, hoạt động hành trình; giới thiệu, thuyết minh các sản phẩm sinh viên gắn với phát triển kinh tế biển, trao tặng các sản phẩm khoa học-công nghệ của sinh viên tại các đảo.

Hàng trăm sinh viên ưu tú đến thăm quần đảo Trường Sa ảnh 1

Các đại biểu hành trình hồ hởi lên tàu.

Đặc biệt, trong khuôn khổ hành trình, sẽ diễn ra giải chạy "Vì Trường Sa thân yêu" trên đảo Trường Sa Lớn cùng nhiều hoạt động giao lưu thể dục thể thao giữa các đại biểu và cán bộ, chiến sĩ, nhân dân; hoạt động trồng cây, tình nguyện, thăm hỏi, động viên, trao quà tặng quân và dân trên các đảo.

Ngoài ra, các đại biểu cũng sẽ tham dự buổi nói chuyện chuyên đề "Hội nhập và trách nhiệm của sinh viên trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền dân tộc", đêm nhạc "Hành trình bài ca sinh viên" cũng như các chương trình giao lưu văn nghệ, triển lãm "Sinh viên với biển đảo Tổ quốc".

Sau hành trình, sẽ diễn ra triển lãm "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc - Z Sea Hearts" tại Thủ đô Hà Nội.

Hàng trăm sinh viên ưu tú đến thăm quần đảo Trường Sa ảnh 2

Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh đến tiễn đoàn hành trình tại cảng Cát Lái.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết, đây là lần đầu tiên có một chuyến tàu của Hội Sinh viên Việt Nam đến với quần đảo Trường Sa, mang theo tinh thần, khát vọng cống hiến, rèn luyện và trưởng thành của các cán bộ Hội, hội viên, sinh viên ưu tú; doanh nhân trẻ thành đạt, tích cực tham gia hoạt động xã hội; nghệ sĩ, bác sĩ, cán bộ trẻ vì cộng đồng.

Toàn bộ những hoạt động của hành trình đều thể hiện mong muốn chung sức, chung lòng cùng cán bộ, chiến sĩ hải quân và nhân dân giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, làm cho quần đảo Trường Sa gần hơn với đất liền, khẳng định việc thực thi một cách bình thường, đúng pháp luật những hoạt động khai thác trên vùng đặc quyền kinh tế của đất nước ta.

Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam kỳ vọng hành trình sẽ ghi dấu ấn như một hoạt động thiết thực của sinh viên cả nước trong bảo vệ chủ quyền, xây dựng biển đảo Việt Nam, thể hiện tình yêu nước một cách đúng đắn, ý nghĩa và biết ơn sự hy sinh, cống hiến vĩ đại của thế hệ cha ông đi trước đã ngã xuống vì hòa bình, độc lập và tự do của đất nước.

Hàng trăm sinh viên ưu tú đến thăm quần đảo Trường Sa ảnh 3

Các thành viên đoàn đại biểu thành phố Hà Nội trước giờ lên đường.

Theo đồng chí Nguyễn Minh Triết, trong lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc ta, biển đảo luôn có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng. Trên biển, có hàng nghìn đảo lớn, nhỏ, trong đó bao gồm 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa từ lâu đã là những phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, được nhiều thế hệ người Việt Nam đổ mồ hôi, công sức, trí tuệ và xương máu để xây dựng và gìn giữ.

Vì vậy, việc thừa kế, bảo vệ vững chắc và phát huy tiềm năng to lớn của biển đảo không chỉ là vinh dự của thế hệ trẻ hôm nay mà còn là trách nhiệm của nhiều thế hệ mãi mãi về sau.

Trong đó, sinh viên với vai trò lực lượng trí thức trẻ, nguồn nhân lực quan trọng trong thời đại kinh tế tri thức càng cần thấu hiểu sự nghiệp vinh quang này và phấn đấu tiếp nối bằng quá trình học tập, lao động của chính bản thân.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/hang-tram-sinh-vien-uu-tu-den-tham-quan-dao-truong-sa-post755004.html

  • Từ khóa