Thiên Cấm Sơn – Bản giao hưởng non thiêng

Thứ 3, 30.05.2023 | 15:08:50
1,004 lượt xem

Thiên Cấm Sơn - điểm đến lý tưởng, "tọa độ vàng" cho những miền du lịch đang vẫy gọi du khách; nơi cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ và huyền bí hòa quyện, mang đậm dấu ấn tâm linh với nét đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du khách đến Thiên Cấm Sơn như lạc bước giữa cõi mây, nghe tiếng chim hót ẩn hiện dưới tán lá xanh, tiếng suối chảy xa gần, ngắm mái chùa dưới ráng chiều rực rỡ, tan hòa vào chốn non thiêng, chân lạc bước giữa bản giao hưởng đất trời, với bao dư vị khó quên của mùa hè ở vùng Bảy Núi An Giang.

Thiên Cấm Sơn – Bản giao hưởng non thiêng - Ảnh 1.

Cảnh sắc ngoạn mục, ấn tượng của Núi Cấm

Nổi tiếng với độ cao trên 700m, là ngọn núi cao nhất và linh thiêng nhất dãy Thất Sơn, Thiên Cấm Sơn (Núi Cấm) mùa này là điểm "tránh nắng" và xua tan mọi oi bức, ngột ngạt của những ngày nắng nóng kỷ lục tại miền Tây.

Sau tấm kính cabin cáp treo, du khách thả hồn xuyên qua những màn sương, cảm nhận không khí lành lạnh vây quanh và để tâm trí tự do bay bổng, ghi lại bao vẻ đẹp ngoạn mục lướt qua của rừng cây, núi cao… Cảm nhận sự nhỏ bé của con người trước vạn vật, thiên nhiên. Chỉ một khoảnh khắc ấy, du khách như được thưởng lãm trọn vẹn tất cả sự cộng hưởng của không gian, cảnh vật, sắc màu,…

Thiên Cấm Sơn – Bản giao hưởng non thiêng - Ảnh 2.

Trôi trong sương mù

Khi cơn mưa đầu mùa ghé đến âm thầm, tưới tắm những miền xanh rực nắng, sự nóng bức của mùa hè trở thành cái cớ cho ta tìm về và chìm đắm nơi không gian mát mẻ chốn non xanh để tận hưởng bầu khí quyển trong lành, tinh khôi hiếm có.

Soi mình vào làn nước thẳm xanh Hồ Thủy Liêm, nơi có những đàn cá rực rỡ sắc màu, thản nhiên bơi lượn. Một chiếc lá phía tầng không đáp nhẹ, bỗng gợn lên từng vòng sóng nước, phản chiếu mặt hồ với nụ cười Đức Phật Di Lặc tự tại, an nhiên.

Thiên Cấm Sơn – Bản giao hưởng non thiêng - Ảnh 3.

Nụ cười Đức Phật giữa đời…

Giữa núi rừng hùng vĩ bao la, du khách thả mình lênh đênh trên "dòng nước", ngắm nhìn cảnh sắc mây trời, ôm trọn giấc mơ "An Giang núi rộng, sông dài…". Rồi chìm vào phối cảnh "1 mét vuông 1001 góc chụp", với những điểm "check-in" không lối thoát của Công viên nước Thanh Long.

Mùa hè tuổi trẻ thật rực rỡ. Thời gian như chợt dừng lại và lấp đầy bằng những niềm vui. Chúng ta tựa như trẻ nhỏ, vô tư thỏa sức nô đùa giữa người thân, bè bạn. Cứ thế mà thả trôi bao phiền muộn, lo âu. Nào đường trượt siêu tốc, hồ tạo sóng, hồ vô cực, thác suối; nào những "mascot" nhí nhảnh, đáng yêu; nào nhạc hội "Hát với nhau", bao giai điệu âm vang giữa đại ngàn gió lộng, … Tâm hồn du khách trôi cùng "bản giao hưởng" núi rừng, mây trời, sóng nước du dương…

Thiên Cấm Sơn – Bản giao hưởng non thiêng - Ảnh 5.

"Thiên đường mùa hè" dưới chân núi Cấm

Thiên Cấm Sơn – Bản giao hưởng non thiêng - Ảnh 6.

Những sắc màu giai điệu dưới chân núi Cấm

Đứng trên con dốc, dưới tán kèn hồng đang mùa nở rộ, Núi Cấm chưa bao giờ khiến ta hết ngạc nhiên. Những cánh rừng xanh um trải ra bất tận. Những thảo mộc, triền hoa tươi thắm bốn mùa. Ngước nhìn Chùa Vạn Linh trầm mặc, uy nghiêm giữa chiều tà; tĩnh tâm chạm vào tiếng kinh kệ vang vọng, thư thái với cảnh chốn non cao; ngắm nhìn sự kỳ ảo ở các vồ, điện gắn liền với bao giai thoại, huyền tích, ... tất cả cùng tạo nên một không gian để du khách như được sống ngay trong bức tranh thủy mặc muôn màu.

Chùa Vạn Linh tựa lưng vào sườn đồi Bồ Hong, đỉnh cao nhất Núi Cấm, chính diện hướng về Hồ Thủy Liêm, nơi tượng Phật Di Lặc mỉm cười về một hạnh phúc tròn đầy, viên mãn. Ngôi chùa đặc biệt ấy càng hiện ra lung linh, rạng rỡ dưới ánh chiều, một vùng sáng nhiệm màu thắp lên giữa núi rừng u tịch.

Thiên Cấm Sơn – Bản giao hưởng non thiêng - Ảnh 7.

Chùa Vạn Linh lung linh, thoát tục giữa núi rừng

Thiên Cấm Sơn – Bản giao hưởng non thiêng - Ảnh 8.

Bên triền núi, kèn hồng rực sắc

Mùa hè, bao giọt mưa trong mát cứ thế tuôn tràn, chầm chậm len vào mọi ngõ ngách. Sau cơn mưa, những giọt mưa ấy lại men theo từng bậc đá tạo thành dòng chảy êm đềm. Hít căng lồng ngực bầu không khí thanh khiết và tràn ngập yên bình, du khách sẽ cảm nhận được mọi thanh âm tươi đẹp nhất của cuộc sống ngân nga giữa tâm hồn, trong bản giao hưởng của thiên nhiên, của mùa hè Núi Cấm.


Định Yên - Vĩnh Kỳ/nld.com.vn

https://nld.com.vn/du-lich-xanh/thien-cam-son-ban-giao-huong-non-thieng-20230529121245371.htm

  • Từ khóa