Tân binh Mitsubishi XFC sẽ ra mắt thị trường vào tháng 8 tới

Thứ 5, 01.06.2023 | 08:41:14
770 lượt xem

Thông tin "đáng giá" nhất mà hãng xe Nhật Bản tiết lộ hiện nay là Mitsubishi XFC sẽ sử dụng hệ thống âm thanh của Yamaha.

Mitsubishi vừa công bố vài chi tiết thiết kế của mẫu XFC phiên bản sản xuất thực tế, cùng với một số thông tin ban đầu.

Theo đó, mẫu crossover này sẽ ra mắt toàn cầu tại Triển lãm ô tô Gaikindo 2023 diễn ra ở Indonesia vào tháng 8 tới, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến.

Tân binh Mitsubishi XFC sẽ ra mắt thị trường vào tháng 8 tới - 1

Hình ảnh teaser cho thấy bản thương mại vẫn giữ lại thiết kế cụm đèn pha LED như bản concept, với kiểu cắt xẻ tạo hình chữ T, kết hợp với lưới tản nhiệt cỡ lớn và nắp ca-pô có đường gân dập nổi khỏe khoắn (Ảnh: Mitsubishi).

Tân binh Mitsubishi XFC sẽ ra mắt thị trường vào tháng 8 tới - 2

Trong khi đó, hình ảnh teaser nội thất cho thấy ở cột A có loa mang nhãn hiệu Yamaha - đánh dấu màn hợp tác giữa hai thương hiệu Nhật Bản (Ảnh: Mitsubishi).

Tân binh Mitsubishi XFC sẽ ra mắt thị trường vào tháng 8 tới - 3

Yamaha là thương hiệu khá có tiếng trong lĩnh vực nhạc cụ và thiết bị âm thanh, nhưng không hợp tác với nhiều nhà sản xuất ô tô (Ảnh: Mitsubishi).

Mitsubishi XFC sẽ là mẫu xe gầm cao đô thị cạnh tranh cùng phân khúc với Kia Seltos, Hyundai Creta, Toyota Corolla Cross...  

Xe ra mắt toàn cầu dưới dạng concept lần đầu tiên vào tháng 10/2022 tại Việt Nam.

Tân binh Mitsubishi XFC sẽ ra mắt thị trường vào tháng 8 tới - 4

Bản concept của Mitsubishi XFC được giới thiệu tại Việt Nam hồi tháng 10/2022 (Ảnh: Đình Nam).

Đến đầu tháng 5/2023, phiên bản tiền thương mại của Mitsubishi XFC đã chạy thử tại Bình Dương, với ngoại thất được ngụy trang kín mít. Đại diện thương hiệu xe Nhật Bản không đưa ra bình luận chính thức.

Dù vậy, bản thương mại của Mitsubishi XFC được kỳ vọng sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam sau khi trình làng ở Indonesia vào tháng 8 tới. Hiện nay, hãng đã cho phép khách hàng đặt trước, tặng kèm một số ưu đãi.

Thuộc phân khúc xe gầm cao đô thị, Mitsubishi XFC được kỳ vọng có mức giá trong khoảng 650-750 triệu đồng cho bản động cơ xăng. Xe cũng có biến thể thuần điện nhưng còn nhiều ẩn số.

Hiện vẫn chưa rõ cấu hình động cơ trên bản thương mại của Mitsubishi XFC. Hãng cho biết đã chạy thử nghiệm hơn 4.000km tại nước ta để đảm bảo khả năng vận hành của xe đáp ứng được điều kiện giao thông. Bên cạnh đó, xe sẽ có 4 chế độ lái gồm: bình thường, sỏi đá, bùn lầy và trơn trượt.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/tan-binh-mitsubishi-xfc-se-ra-mat-thi-truong-vao-thang-8-toi-20230531174756768.htm

  • Từ khóa