Kết nối tiêu thụ và thúc đẩy xuất khẩu vải thiều

Thứ 5, 01.06.2023 | 09:42:12
763 lượt xem

Chiều 31/5, tại thành phố Lạng Sơn, Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn phối hợp với UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ và thúc đẩy xuất khẩu vải thiều năm 2023 của huyện Lục Ngạn.


Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) báo cáo một số nội dung tại hội nghị

Năm 2023, tổng diện tích trồng vải thiều của huyện Lục Ngạn là hơn 17 nghìn héc – ta, lớn nhất của tỉnh Bắc Giang. Niên vụ vải năm 2023, dự ước sản lượng đạt khoảng 98 nghìn tấn. Trong đó, sản lượng vải thu hoạch sớm đạt khoảng 25 nghìn tấn, sản lượng vải thu hoạch chính vụ đạt khoảng 73 nghìn tấn.

Năm nay, bên cạnh các kênh tiêu thụ truyền thống (kết nối đưa vải thiều vào các hệ thống bán lẻ tại các siêu thị lớn, các chợ đầu mối hoa quả tại các địa phương trong cả nước, huyện Lục Ngạn chủ động đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều trên các sàn thương mại điện tử và tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều sang Trung Quốc và một số nước khác như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc, Thái Lan, Hàn Quốc…

Mục tiêu của huyện Lục Ngạn trong niên vụ vải thiều năm 2023 là thực hiện xuất khẩu hơn 43 nghìn tấn vải thiều quả tươi, sản lượng xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Trung Quốc.

Tại hội nghị, qua trao đổi, lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn (Bác Giang) đã đề xuất với lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn về việc tham mưu với UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo các cơ quan, ngành và lực lượng tại các cửa khẩu của tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu vải thiều của huyện Lục Ngạn nói riêng và của tỉnh Bắc Giang nói chung qua địa bàn.


Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại hội nghị

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công thương, đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh, Cục Hải quan tỉnh… đều khẳng định chủ trương nhất quán của lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn là luôn tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng nhất cho các doanh nghiệp xuất khẩu các loại nông sản, trong đó vào thời điểm này ưu tiên thực hiện xuất khẩu quả vải thiều của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang và của một số địa phương khác.

Để hoạt động xuất khẩu vải thiều của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang và các địa phương khác trên cả nước thuận lợi, lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn cũng khuyến cáo các doanh nghiệp, thương nhân xuất khẩu mặt hàng quả vải thiều cần chủ động thực hiện xuất khẩu theo hướng chính ngạch. Cùng đó quan tâm về chất lượng, bao bì, nhãn mác, an toàn vệ sinh thực phẩm, truy xuất nguồn gốc của sản phẩm….

Trước đó, Đoàn công tác của huyện Lục Ngạn đã khảo sát thực tế hoạt động xuất khẩu nông sản, hoa quả tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và Cửa khẩu Tân Thanh.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/586105-ket-noi-tieu-thu-va-thuc-day-xuat-khau-vai-thieu.html

  • Từ khóa