Khai mạc Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt 1

Thứ 7, 03.06.2023 | 15:17:08
681 lượt xem

Ngày 3/6, tại phim trường Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang, Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp tỉnh An Giang tổ chức khai mạc Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt I - năm 2023.

Lãnh đạo tỉnh An Giang tặng hoa cho các nhạc sĩ.

Sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023). 23 Chi hội, đoàn Nhạc sĩ Việt Nam và các nghệ sĩ đến từ các tỉnh, thành phố tham gia sự kiện.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thiếu tướng, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam khẳng định, Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt I - năm 2023 là cuộc gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, giao lưu âm nhạc giữa các nhạc sĩ là hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Qua đó, giới thiệu những tác phẩm mới, giới thiệu các gương mặt trẻ, các giọng hát hay, là nhân tố quyết định cho hoạt động nghề nghiệp hôm nay và trong tương lai.

Đây cũng dịp để các nhạc sĩ cả nước đến với An Giang vùng đất giàu bản sắc văn hóa của loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian Khmer, Chăm đã gợi lên nhiều cảm xúc âm nhạc; đồng thời là dịp để các nhạc sĩ, nghệ sĩ một lần nữa chiêm nghiệm những giá trị âm nhạc truyền thống của khu vực đồng bằng sông Cửu Long… tiếp tục chú trọng công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc và hướng tới sự phát triển nền âm nhạc mới, tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Khai mạc Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt 1 ảnh 1

Một chương trình biểu diễn nghệ thuật về An Giang.

Theo ban tổ chức, gần 60 tác phẩm tham gia Liên hoan tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Bác Tôn, Tổ quốc và đề tài biển, đảo Việt Nam; thành tựu, phong trào xây dựng nông thôn mới ở nước ta hiện nay, đất và người An Giang giàu truyền thống cách mạng và truyền thống văn hóa đặc sắc. Nhiều tác phẩm mang âm hưởng âm nhạc dân gian các vùng miền, đặc biệt là âm nhạc dân gian các dân tộc trong khu vực.

Cùng với đó, các chương trình như tọa đàm “Nghệ thuật sử dụng âm nhạc dân gian trong sáng tác hiện nay” nhằm tìm ra các phương thức sáng tạo tác phẩm âm nhạc sao cho đồng điệu với hơi thở đời sống hiện tại và tôn vinh được bản sắc độc đáo của âm nhạc dân gian, cổ truyền các dân tộc; các hoạt động bên lề để các nhạc sĩ tham quan, tìm hiểu về văn hóa địa phương.

Chương trình tổng kết, trao giải vào tối 4/6 được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh An Giang.


THANH DŨNG

https://nhandan.vn/khai-mac-lien-hoan-am-nhac-toan-quoc-dot-1-post755942.html

  • Từ khóa