Phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2020

Thứ 7, 11.01.2020 | 17:06:40
378 lượt xem

Chiều 7/1, Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019 và phát động phong trào thi đua năm 2020.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện tập thể, cá nhân

Chiều 7/1, Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019 và phát động phong trào thi đua năm 2020. 

Năm 2019, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang và sự giúp đỡ, đồng tình, ủng hộ của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Công an Lạng Sơn đã tổ chức thực hiện thắng lợi phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Qua đó, đạt nhiều chiến công xuất sắc, toàn diện trên các mặt công tác, các chỉ tiêu đều đạt và vượt mức giao.

Cụ thể, tội phạm hình sự được kiềm chế, toàn tỉnh xảy ra 374 vụ, giảm 27 vụ so với năm 2018. Tỷ lệ điều tra khám phá án duy trì ở mức cao, trong đó án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%, vượt 5% chỉ tiêu Bộ Công an giao.

Công tác đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma tuý đạt kết quả tích cực, phá thành công nhiều đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn, hoạt động liên tỉnh, xuyên quốc gia.

Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về kinh tế, môi trường được triển khai quyết liệt. Trong đó, đã khởi tố 8 vụ, 11 bị can về các hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai, vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; bắt 792 vụ buôn lậu, buôn bán hàng giả, hàng cấm, vượt 686 vụ so với chỉ tiêu Bộ Công an giao.

Công an tỉnh cũng đã triển khai lực lượng, phương tiện bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, sự kiện quan trọng; quản lý, đấu tranh hiệu quả với đối tượng phản động và các trường hợp có quan điểm chính trị phức tạp…

Với những chiến công đạt được, Công an tỉnh Lạng Sơn vinh dự được Chính phủ tặng cờ thi thi đua xuất sắc trong thực hiện phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019.

Với khẩu hiệu: “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, Công an tỉnh Lạng Sơn phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2020 với các nội dung: chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT; đẩy mạnh công tác nghiệp vụ cơ bản, phòng ngừa, trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”, mua bán người…, phấn đấu kéo giảm tội phạm ít nhất 5% so với năm 2019; tăng cường quản lý hoạt động xuất nhập cảnh; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…

Lãnh đạo Công an tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, với các danh hiệu cao quý.

Trong đó, 1 tập thể và 1 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 2 tập thể và 6 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ Công an; 11 tập thể và 30 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

baolangson.vn/phap-luat/an-ninh-trat-tu/262795-phat-dong-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-nam-2020.html

Theo baolangson.vn

  • Từ khóa