Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng: Nâng tầm thương hiệu lễ hội quốc tế

Thứ 3, 06.06.2023 | 08:48:35
964 lượt xem

Sau rất nhiều nỗ lực của chính quyền thành phố Đà Nẵng, sự đồng lòng ủng hộ, đăng cai tổ chức của Tập đoàn Sun Group cùng các doanh nghiệp, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 đã được tổ chức trở lại, sau ba năm bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19.

Màn trình diễn pháo hoa của 2 đội Việt Nam và Phần Lan trong đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023. Ảnh: THANH TÙNG

DIFF 2023 lần thứ 11 năm nay khai mạc ngày 2/6 với thông điệp “Thế giới không khoảng cách” được kỳ vọng sẽ là cầu nối giúp xóa đi mọi rào cản để công chúng trong nước và quốc tế xích lại gần nhau hơn, cùng tận hưởng những giá trị nghệ thuật, vẻ đẹp văn hóa của nhiều quốc gia và cùng hướng đến khát vọng hòa bình, thịnh vượng và phát triển.

Sự đồng hành của doanh nghiệp và sự quyết tâm của chính quyền thành phố trong việc xây dựng, phát triển và giữ vững thương hiệu DIFF đã khẳng định nỗ lực “phá băng” của ngành du lịch Đà Nẵng trong thời điểm cuộc sống đã bình thường trở lại hậu đại dịch.

Diễn ra trong tháng 6 và 7 năm nay, DIFF 2023 chính thức “khuấy đảo” điểm đến du lịch Đà Nẵng. Ngoài đêm trình diễn pháo hoa với các màn tranh tài của các đội đến từ Vương quốc Anh, Ba Lan, Canada, Pháp, Phần Lan, Australia, Italia và Việt Nam, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng còn tổ chức song song chuỗi 28 sự kiện, là cơ sở để thu hút khách du lịch đến và ở lại, trải nghiệm nhiều hơn với các điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng.

Với thông điệp “Thế giới không khoảng cách”, DIFF 2023 kết nối con người từ những không gian khác nhau đến với Đà Nẵng, đến với Việt Nam. Sự kiện nhằm khẳng định và tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam và thế giới sau dịch bệnh.

DIFF 2023 là cuộc hội ngộ của đại diện các quốc gia có truyền thống lâu đời về nghệ thuật trình diễn pháo hoa, hứa hẹn mang đến cho người dân, du khách những “bữa tiệc” ánh sáng độc đáo, chuyên nghiệp và đẳng cấp.

Các đêm thi trình diễn pháo hoa diễn ra theo các chủ đề của từng đêm: “Hòa bình cho nhân loại”; “Tình yêu không biên giới”; “Chinh phục những giấc mơ”; “Vũ điệu của thiên nhiên”...

Kéo dài trong thời gian hơn một tháng, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 đã được chính quyền thành phố Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng; phối hợp nhịp nhàng để bảo đảm an ninh, an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Hệ thống thiết bị kỹ thuật cao được trang bị để mang đến nhiều bất ngờ về phần nhìn lẫn âm thanh cho khán giả.

Sân khấu lễ hội được xây dựng phong cách hiện đại, với nhạc nước và các thiết kế mô tả những vệt pháo hoa sáng rực. Đặc biệt, trên sân khấu sẽ có những màn trình diễn của các nghệ sĩ đến từ 25 quốc gia cùng các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam.

DIFF 2023 không chỉ là niềm tự hào của Đà Nẵng, mà còn là một thách thức để thành phố không ngừng nỗ lực vượt lên, tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức và trình diễn, nhằm xây dựng thương hiệu “Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng” vươn tầm đẳng cấp thế giới.

Lượng khách đến Đà Nẵng dịp này tăng cao. Khán đài DIFF 2023 với 5.000 chỗ ngồi được lấp đầy đêm khai mạc.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, công suất buồng phòng các khách sạn trên địa bàn thành phố trong tháng 6 ước đạt 60-62%, tương đương so với công suất phòng năm 2022. Khả năng thu hút 1,5 triệu lượt du khách đến với Đà Nẵng trong thời gian diễn ra DIFF 2023 gần như chắc chắn.

Đây là tín hiệu vui cho du lịch Đà Nẵng, dẫu để giữ chân du khách trong suốt thời gian lễ hội và cả mùa du lịch biển cao điểm hè này là thách thức không dễ vượt qua.

Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng: Nâng tầm thương hiệu lễ hội quốc tế ảnh 2

Với thông điệp “Thế giới không khoảng cách”, DIFF 2023 kết nối con người từ những không gian khác nhau đến với Đà Nẵng, đến với Việt Nam. Ảnh: THANH TÙNG

Với cơ sở hạ tầng, vật chất cũng như các điều kiện hiện có về con người, thành phố Đà Nẵng có thể đáp ứng được nhu cầu của lượng khách đến xem pháo hoa, tham quan, nghỉ dưỡng các điểm du lịch khác trong dịp này và mục tiêu sẽ đạt được lượng khách như kỳ vọng, góp phần mạnh mẽ vào tăng trưởng kinh tế địa phương.

Đã có thương hiệu, nhưng giữ vững và phát triển thương hiệu của một lễ hội mang tầm quốc tế để khơi thông “dòng chảy” khách du lịch về Đà Nẵng, góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, là một nhiệm vụ nặng nề.

Là sự kiện lớn nhất trong năm, DIFF 2023 được kỳ vọng đưa du lịch thành phố Đà Nẵng trở lại đà tăng trưởng mạnh mẽ như thời gian trước đại dịch. Các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng đang nỗ lực cùng chính quyền địa phương làm mới sản phẩm để không ngừng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/le-hoi-phao-hoa-da-nang-nang-tam-thuong-hieu-le-hoi-quoc-te-post756300.html

  • Từ khóa