Dùng tài khoản định danh làm thủ tục hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ 5, 08.06.2023 | 14:53:09
673 lượt xem

Theo Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến lượng hành khách đi lại cao điểm hè 2023, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8 tăng khoảng 7% so với dịp hè năm ngoái. Trong đó, tổng số hành khách dự kiến là 23.904.000 người với tổng số khoảng 150.555 chuyến bay.

Hành khách đi lại dịp hè bắt đầu tăng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Lãnh đạo Cảng nhận định, do thời điểm hè rơi vào mùa mưa nên tỷ lệ chuyến bay chậm dự kiến có thể tăng cao, ảnh hưởng tới hành khách, nhà ga, gây quá tải trong một số thời điểm. Do vậy, các đơn vị được chỉ đạo chủ động xây dựng kế hoạch chống ngập, có phương án xử lý trong trường hợp thời tiết xấu ảnh hưởng tới hoạt động bay.

Đồng thời, đơn vị phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực nhà ga.

Nhằm từng bước thiết lập, hoàn thiện và áp dụng đồng bộ thống nhất quy trình kiểm tra giấy tờ nhân thân của hành khách đi tàu bay tại các cảng hàng không, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã thực hiện thí điểm sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với hành khách đi tàu bay theo đúng quy trình của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV). Thời gian thực hiện từ ngày 1/6 đến hết ngày 1/8/2023 đối với chuyến bay nội địa.

Việc thực hiện thí điểm chấp nhận hành khách sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 được triển khai tại các quầy làm thủ tục, điểm kiểm tra tại cửa khởi hành và điểm kiểm tra an ninh hàng không đối với hành khách và hành lý xách tay nội địa.

Hình thức này chỉ thực hiện với hành khách tự nguyện. Nhân viên hàng không cam kết không sử dụng thông tin hành khách vào mục đích trái pháp luật và biển bảng thông báo việc chấp nhận tài khoản định danh điện tử mức độ 2 được đặt tại quầy check-in, luồng kiểm tra an ninh hàng không và điểm boarding thí điểm.

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất lưu ý, nếu không quét được mã QR code trên ứng dụng VNeID của hành khách (do lỗi mạng đường truyền, thiết bị điện tử trục trặc…), thì nhân viên kiểm soát an ninh hàng không yêu cầu hành khách xuất trình một trong số các loại giấy tờ tùy thân đi tàu bay khác để kiểm tra bổ sung. Nếu hành khách không xuất trình được giấy tờ tùy thân hợp lệ, thì nhân viên kiểm soát an ninh hàng không từ chối hoàn thành thủ tục kiểm tra an ninh hàng không.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/dung-tai-khoan-dinh-danh-lam-thu-tuc-hang-khong-tai-san-bay-tan-son-nhat-post756693.html

  • Từ khóa