Hàng loạt học sinh Tây Ninh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Thứ 2, 13.01.2020 | 08:19:00
323 lượt xem

Đoàn học sinh ở một trường học tại Tây Ninh có ăn xôi gà do công ty du lịch hợp đồng với nhà trường đưa học sinh đi dã ngoại cung cấp và bị ngộ độc.

Chiều 12/1, thông tin từ Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 và BV quận 11 TPHCM cho biết, 2 đơn vị này đang tiếp nhận và điều trị cho hàng loạt học sinh ở Tây Ninh nghi ngộ độc thực phẩm.

hang loat hoc sinh tay ninh nhap vien cap cuu nghi ngo doc thuc pham hinh 1

Các học sinh cấp cứu ở BV Quận 11.

Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu, BV Nhi Đồng 1 cho biết, BV đang điều trị cho 71 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm. Theo thông tin ban đầu, trước đó vào lúc 5h30 sáng nay, đoàn học sinh ở một trường học tại Tây Ninh có ăn xôi gà do công ty du lịch hợp đồng với nhà trường đưa học sinh đi dã ngoại cung cấp. Sau khi ăn xong, nhóm học sinh lên xe đưa đón từ địa phương đến TPHCM.

Đến khoảng 9h30, một số em có biểu hiện nôn ói, chóng mặt, sau đó các trường hợp có triệu chứng tương tự gia tăng. Các bệnh nhân được đưa đến cấp cứu tại BV Nhi đồng 1.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhi này có triệu chứng rối loạn tiêu hoá, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm. Đến chiều tối nay, các bác sĩ BV vẫn đang tích cực điều trị cho các em học sinh, trong đó một số em phải truyền dịch.

Ngoài BV Nhi Đồng 1, Bệnh viện Quận 11, TPHCM cũng đã tiếp nhận 30 trường hợp ngộ độc, trong đó 22 bệnh nhân bị nhẹ đã được cho xuất viện, 8 trường hợp còn lại phải truyền dịch, trong đó có 1 giáo viên. Đến 17h, các bệnh nhân đã ổn định sức khoẻ, dự kiến xuất viện sớm.

Hiện Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM và các đơn vị chức năng đã đến lấy mẫu, điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc./.

vov.vn/xa-hoi/hang-loat-hoc-sinh-tay-ninh-nhap-vien-nghi-do-ngo-doc-thuc-pham-999814.vov

Theo vov.vn

  • Từ khóa