Tròn cả hai vai

Thứ 7, 11.01.2020 | 11:12:00
386 lượt xem

Nhỏ nhắn, xinh xắn, niềm nở nhưng quyết đoán là những cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với Thiếu tá Vương Thị Diệu Hoàn, Phó chủ nhiệm Bộ môn Văn-Tiếng Việt, Khoa Khoa học cơ bản, Trường Sĩ quan lục quân 2.

Qua câu chuyện chúng tôi được biết, tốt nghiệp đại học, Diệu Hoàn về đầu quân cho Trường Sĩ quan Lục quân 2. Công tác tại môi trường đa số là nam giới, áp lực công việc nhiều, thế nhưng chỉ một thời gian ngắn chị đã nhanh chóng hòa nhập và khẳng định năng lực cũng như tinh thần ham học hỏi của bản thân, được lãnh đạo chỉ huy tin tưởng, đồng nghiệp quý mến. Còn nhớ, khi cô con gái út mới vừa hai tháng tuổi, chị vẫn quyết tâm đi học thạc sĩ. Chị chia sẻ: "Vẫn biết đi học thời điểm đó sẽ vô cùng vất vả cho bản thân và thiệt thòi cho con gái nhưng do yêu cầu nhiệm vụ, nên tôi quyết tâm khắc phục". Suốt hai năm trời, không kể ngày nắng cũng như ngày mưa, ngày hai lần chị rong ruổi trên con "chiến mã" từ nhà đến trường, từ trường về nhà. "Mỗi ngày ngót nghét 80km. Tính ra tôi chinh phục được hàng chục vạn ki-lô-mét đường trường chỉ trong 2 năm tham gia khóa học thạc sĩ. Kết quả bảo vệ thạc sĩ xuất sắc của khóa cũng được coi là phần thưởng lớn dành cho những nỗ lực của tôi"-Diệu Hoàn mỉm cười chia sẻ.

Tròn cả hai vai

Thiếu tá Vương Thị Diệu Hoàn


33 tuổi-chị được Đảng ủy, chỉ huy nhà trường giao nhiệm vụ Phó chủ nhiệm Bộ môn Văn-Tiếng Việt, Phó bí thư Chi bộ 1 của Khoa Khoa học cơ bản. Chỉ một tuần sau, chi bộ khuyết đồng chí bí thư, buộc chị phải chủ trì liên tục các hoạt động của chi bộ. Bao vấn đề đặt ra cho chị lúc đó: Rằng viết nghị quyết như thế nào? Triển khai sinh hoạt ra sao? Rồi còn phải chủ trì lễ kết nạp cho hai đảng viên mới... Biết kinh nghiệm của mình còn thiếu, chị chủ động học hỏi kinh nghiệm của các chi bộ khác trong khoa, xin ý kiến Đảng bộ về phương pháp điều hành. Thế rồi, mọi việc đã diễn ra suôn sẻ, đúng nguyên tắc, trang nghiêm và thành công. Sau buổi sinh hoạt đầu tiên ấy, nhiều người nhìn chị với ánh mắt tin tưởng, nể phục.

Văn-Tiếng Việt vốn là bộ môn giảng dạy cho nhiều đối tượng, với quân số đông nhất khoa. Việc điều hành, cắt lịch giảng dạy, ra đề thi như thế nào để tránh sự chồng chéo là bài toán không đơn giản. Thế nhưng, ngay từ đầu chị nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của đồng nghiệp, ai cũng đều tự giác nâng cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ nên mọi việc trở nên trôi chảy, thuận lợi. Để bộ môn đủ tài liệu giảng dạy phù hợp với từng đối tượng, chị đã cùng với các thành  viên trong tổ nghiên cứu, biên soạn được 3 tài liệu, trong đó chị chủ biên 2 tài liệu.

Từ ngày Diệu Hoàn giữ cương vị công tác mới, 4 năm liền Bộ môn Văn-Tiếng Việt đạt danh hiệu Quyết thắng, được khen thưởng trong sơ kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Bản thân Thiếu tá Vương Thị Diệu Hoàn hai năm liền (2018-2019) đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi cấp trường, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều bằng khen, giấy khen khác. Khi được hỏi về "bí quyết" đạt được những kết quả trên, chị khiêm tốn cho rằng "Tôi may mắn có hai cô con gái ngoan ngoan, chăm ngoan, học giỏi; chồng lại công tác cùng đơn vị nên hiểu, thông cảm và chia sẻ với công việc của vợ đó chính là những động lực để tôi thêm cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ được giao".


www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/tron-ca-hai-vai-607478

Theo qđnd.vn

  • Từ khóa