Các cấp công đoàn chăm lo tết cho người lao động

Thứ 6, 17.01.2020 | 09:54:59
508 lượt xem

Để đoàn viên, công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn toàn tỉnh đón Tết Nguyên đán Canh Tý vui tươi, đầm ấm bên gia đình, các cấp công đoàn đã vận động, phối hợp với các tổ chức, cá nhân triển khai nhiều hoạt động chăm lo chu đáo cho người lao động về vật chất và tinh thần.

Ngay từ đầu tháng 11/2019, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung bám sát cơ sở, chủ động phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách (trả lương, thưởng) cho người lao động trong dịp cuối năm. Trong đó, thực hiện đúng quy định về mức tiền lương tối thiểu vùng năm 2018 theo quy định của Chính phủ; thanh toán đầy đủ, dứt điểm tiền lương, tiền thưởng đối với người lao động.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà tết cho đoàn viên, người lao động nghèo huyện Cao Lộc

Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành đã tiếp nhận và trao những phần quà tết ý nghĩa cho đoàn viên, người lao động nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để động viên họ yên tâm công tác, lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị Nguyễn Thị Bình, công nhân Công ty TNHH Bảo Long (huyện Cao Lộc) xúc động kể: Chồng và con trai tôi đều bị bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải điều trị rất tốn kém. Ban giám đốc và công đoàn cơ sở công ty thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện về thời gian, kinh phí để tôi chăm sóc, chữa bệnh cho người thân. Nay lại được LĐLĐ huyện tặng quà tết, tôi rất vui, cảm ơn tổ chức công đoàn rất nhiều.

Cùng với chị Bình, dịp tết Nguyên đán Canh Tý này, toàn tỉnh có 589  người lao động được thăm, tặng quà tết (tăng 349 suất so với tết năm 2019) với trị giá 500 ngàn đồng/suất. Để có được những suất quà đó, ngay từ tháng 11/2019, LĐLĐ tỉnh đã ban hành kế hoạch vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động.

Theo đó, LĐLĐ tỉnh đã nhận được 40 triệu đồng từ 4 tổ chức hảo tâm để tặng quà cho đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động, có người thân ốm đau dài ngày, gia đình nghèo, cận nghèo, gặp biến cố lớn và con của CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ, không nơi nương tựa. Trong số 589 đoàn viên, CNVCLĐ được nhận quà tết, 139 đoàn viên CNVCLĐ được mời dự gặp mặt, động viên và trao quà tại chương trình “Tết sum vầy năm 2020” do LĐLĐ tỉnh tổ chức; 450 suất quà còn lại được LĐLĐ tỉnh giao cho LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành, Công ty than Na Dương, Công ty Nhiệt điện Na Dương tổ chức trao (mỗi đơn vị 40 suất).

Điểm mới trong chương trình chăm lo tết của các cấp công đoàn năm nay là ngoài chương trình tết sum vầy do LĐLĐ tỉnh tổ chức như những năm trước, LĐLĐ các huyện, thành phố và công đoàn ngành tùy điều kiện thực tế sẽ tổ chức chương trình tết sum vầy gắn với chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng. LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành, Công ty than Na Dương, Công ty Nhiệt điện Na Dương tự tổ chức trao 40 suất quà do LĐLĐ tỉnh phân bổ, ngoài ra sẽ huy động nguồn lực để có thêm những suất quà khác cho đoàn viên, người lao động.

Ông Hà Văn Huân, Chủ tịch LĐLĐ huyện Cao Lộc cho biết: Ngày 11/1/2020, LĐLĐ huyện đã tổ chức chương trình tết sum vầy và trao 61 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ nghèo. Trong đó có 20 suất do UBND huyện trích kinh phí hỗ trợ. Đây là món quà tinh thần ý nghĩa đối với người lao động nghèo khi tết đến xuân về.

Theo báo cáo của LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành, 100% các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đều đã triển khai thực hiện nghiêm túc; một số doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch thưởng tết cho người lao động với mức từ 200 ngàn đồng/người trở lên. Qua đó cho thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp, người sử dụng lao động với CNVCLĐ.

Bà Bế Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết: Với phương châm “Tất cả người lao động đều được đón tết đầm ấm, an vui”, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn cơ sở rà soát, thống kê đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tùy điều kiện thực tế để tổ chức hoạt động chăm lo tết, đảm bảo tất cả đoàn viên, CNVCLĐ đều vui đón tết.

Những nỗ lực không ngừng của tổ chức công đoàn đã góp phần động viên, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, CNVCLĐ, giúp họ đón tết cổ truyền ấm áp, ý nghĩa và thêm gắn bó với tổ chức công đoàn.

Theo baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/264931-cac-cap-cong-doan-cham-lo-tet-cho-nguoi-lao-dong.html


  • Từ khóa