Suzuki Jimny được cấp phép đăng kiểm, sắp ra mắt khách Việt

Chủ nhật, 16.07.2023 | 08:56:27
576 lượt xem

Suzuki Jimny nhiều khả năng sẽ được mở bán trong năm nay nhưng theo dự đoán của giới chuyên gia, lượng xe về có thể sẽ giới hạn.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh được cho là giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật vào bảo vệ môi trường của Suzuki Jimny tại Việt Nam, cấp phép vào ngày 12/7/2023.

Chiếc xe thử nghiệm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, thuộc bản GLX AT (số tự động), khớp với chia sẻ trước đó của giới tư vấn bán hàng.

Chiếc Jimny được đăng kiểm thuộc biến thể 3 cửa với cấu hình 4 chỗ ngồi. Xe có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 3.645mm, 1.645mm và 1.720mm. Phiên bản GLX AT được trang bị mâm hợp kim 15 inch, đi kèm bộ lốp có kích thước 190/80R15.

Suzuki Jimny 2023 thuộc thế hệ thứ 4 ra mắt thế giới vào năm 2018. Xe có thiết kế kiểu việt dã với nhiều đường nét vuông vắn. Phong cách này gợi nhớ đến dòng G-Class của Mercedes-Benz.

Suzuki Jimny được cấp phép đăng kiểm, sắp ra mắt khách Việt - 1

Tại thị trường quốc tế, Suzuki Jimny được mệnh danh là "tiểu G-Class" (Ảnh: Suzuki).

Nếu giống xe tại thị trường quốc tế, phiên bản này sẽ có đèn LED trước/sau. Nội thất giống Suzuki Swift với vô-lăng 3 chấu, bảng đồng hồ analog, màn hình giải trí 7 inch đặt nổi có kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Suzuki Jimny được cấp phép đăng kiểm, sắp ra mắt khách Việt - 2

Nội thất của Suzuki Jimny có thiết kế khá đơn giản, ghế trước chỉ có thể chỉnh cơ do xe có cấu hình 3 cửa gồm 2 cửa hông và 1 cửa cốp (Ảnh: Suzuki).

Bên dưới nắp ca-pô, chiếc Suzuki Jimny thử nghiệm tại Việt Nam được trang bị máy xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L với mã hiệu K15B giống mẫu MPV XL7. Khối động cơ này tạo ra công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp.

Cách đây không lâu, nhiều đại lý đồng loạt mở cọc Suzuki Jimny với mức giá dự kiến 789 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với một số quốc gia trong khu vực. Tại Thái Lan, xe có giá cao nhất lên tới 1,79 triệu baht, quy đổi vào khoảng 1,22 tỷ đồng.

Suzuki Jimny được cấp phép đăng kiểm, sắp ra mắt khách Việt - 3

Suzuki Jimny từng xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2020, nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức theo đường tiểu ngạch với giá bán lên đến 1,4 tỷ đồng (Ảnh: TH).

Tuy có giá dự kiến không cao như thị trường quốc tế nhưng theo dự đoán của giới chuyên gia, nhiều khả năng Jimny sẽ phân phối tại Việt Nam với số lượng có hạn. Ví dụ như tại Thái Lan và Indonesia, chỉ có đúng 50 chiếc mở bán dành cho khách hàng may mắn.

Suzuki Jimny không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Việt Nam. Xe hướng tới những người dùng ưa thích phong cách việt dã và sự nhỏ gọn. Điểm này có phần giống với VF 3, "em út" nhà VinFast mới được giới thiệu tại triển lãm xe điện của hãng xe Việt.

Suzuki Jimny được cấp phép đăng kiểm, sắp ra mắt khách Việt - 4

VinFast VF 3 sở hữu nhiều đường nét gợi nhớ đến Suzuki Jimny, thuộc phân khúc mini car với chiều dài 3.114mm (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Nguyễn Lâm/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/suzuki-jimny-duoc-cap-phep-dang-kiem-sap-ra-mat-khach-viet-20230715022214200.htm

  • Từ khóa