Ukraine đưa 1.700 UAV ra chiến trường xuyên phá phòng tuyến Nga

Thứ 5, 27.07.2023 | 09:32:25
118 lượt xem

Ukraine tuyên bố 1.700 UAV đang trên đường ra chiến trường nhằm hỗ trợ Kiev thực hiện chiến dịch phản công quy mô lớn trước Nga.

Ukraine đưa 1.700 UAV ra chiến trường xuyên phá phòng tuyến Nga - 1

Phó thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov và dàn UAV mà Kiev đang gửi ra tiền tuyến để đẩy mạnh chiến dịch phản công trước Nga (Ảnh: AP).

Phó thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov ngày 26/7 thông báo, 1.700 máy bay không người lái (UAV) đang được triển khai ra tiền tuyến nhằm hỗ trợ Kiev trong cuộc phản công lớn trước Nga.

"Tất cả các UAV này đang được đưa ra chiến trường để bảo vệ tính mạng của các quân nhân, giúp cho pháo binh tấn công thêm chính xác, cũng như phá hủy các mục tiêu của đối phương", ông Fedorov nói trong một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội.

Trong thời gian qua, Ukraine đã thực hiện nhiều chiến thuật trong nỗ lực phá hủy các hệ thống pháo, phòng không, kho đạn và tuyến hậu cần của Nga nhằm khiến Moscow suy giảm năng lực quân sự trong cuộc chiến tiêu hao. UAV được xem là một trong những vũ khí hữu dụng của Ukraine vì giá thành rẻ và khả năng tập kích mục tiêu linh hoạt.

Ông Fedorov cho biết các nhà thầu Ukraine đã tăng mạnh sản xuất máy bay không người lái trong nước và hàng chục nghìn người đã và đang được đào tạo kỹ năng vận hành UAV.

Trong một diễn biến có liên quan, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết Kiev đang đạt được đà tiến trước Nga ở phía nam tại thành phố Melitopol và Berdyansk nằm trên Biển Azov mà Moscow kiểm soát.

Ngoài ra, bà Maliar cho hay Ukraine đã thành công khi mở mũi tấn công chọc sườn vào khu vực Bakhmut ở miền Đông.

Bà cũng thông báo về những bước tiến của lực lượng Ukraine ở phía đông nam, bao gồm gần Staromayorske, một ngôi làng gần khu vực Ukraine đã giành lại ở Donetsk.

Ở phía đông, bà Maliar cho biết các lực lượng Ukraine tiếp tục đẩy lùi bước tiến của Nga theo hướng Kupyansk và Lyman. Theo bà, giao tranh ác liệt đã nổ ra gần các làng Klishchiivka, Kurdyumivka và Andriivka ở sườn phía nam của Bakhmut.

Ukraine đã phát động cuộc phản công lớn để giành lại lãnh thổ từ đầu tháng trước, nhưng nhìn chung tiến độ của Kiev tương đối chậm và chưa tạo được đột phá như kỳ vọng.

Dù liên tục nhận được viện trợ quân sự của phương Tây trong thời gian qua, Ukraine thừa nhận Nga vẫn có lợi thế về pháo binh, xe tăng và nhân lực trên chiến trường. 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ukraine-dua-1700-uav-ra-chien-truong-xuyen-pha-phong-tuyen-nga-20230727074820080.htm

  • Từ khóa