Hoa Tết phong phú giá chưa tăng

Thứ 3, 21.01.2020 | 17:09:05
340 lượt xem

Năm nay, các loại hoa Tết đều có giá hợp lý nhưng lại đa dạng, nhiều chủng loại nên thêm lựa chọn cho người mua.

Tết Canh Tý 2020 đang cận kề. Những ngày này, tại Quảng trường Lâm Viên, đường Trần Hưng Đạo, Trần Quốc Toản, TP Đà Lạt, hàng trăm loại hoa đã được nhà vườn bày bán để phục vụ người dân trong dịp Tết đến, Xuân về.

Vừa ghé vào vườn đào Tết trên đường Trần Quốc Toản dọc bờ hồ Xuân Hương chị Trần Thị Thu Hằng, ở phường 10, TP Đà Lạt đã chọn được cho gia đình một cây đào vừa ý. 

thoi tiet dep khien hoa tet duoc gia hinh 1
Bích đào được trồng tại Đà Lạt và vùng lân cận có giá từ 1 - 7 triệu đồng/cây.

Chị Hằng cho biết, năm nào gia đình cũng ra chợ hoa Tết sớm vừa đi dạo ngắm hoa, tham khảo giá và chọn mua những loại hoa ưng ý để biếu tặng cũng như về trang trí đón Tết cổ truyền với mong muốn năm mới tươi vui, sung túc.

“Tôi thấy hoa năm nay phong phú. Đào nở rất đẹp không như mọi năm rất ít bông. Năm nay gia đình tôi ăn tết sẽ rất vui vẻ”, chị Hằng cho biết.

Tương tự, tại chợ hoa trước Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt cũng tấp nập người mua hoa đào, hoa mai, quất cảnh, hoa lan và nhiều loại hoa Tết khác. Anh Lê Tấn Lợi, ở phường 1, TP Đà Lạt chia sẻ, vừa vào chợ hoa đã chọn được 2 cây quất và mai vàng rất ưng ý để gia đình trưng Tết.

“Năm nào tôi cũng ra chợ hoa chọn một vài cành mai, quất. Năm nay giá các loại hoa hợp lý nhưng đa dạng chủng loại nên nhiều người dễ chọn lựa”, anh Lợi chia sẻ.

Theo các nhà vườn, năm nay giá cả các loại hoa Tết không có nhiều biến động. Giá quất dao động từ 1 triệu tới gần 2 triệu đồng/cây lớn, những chậu nhỏ độ cao dưới 1m có giá khoảng 400.000 – 700.000 đồng. 

Mai vàng có xuất xứ từ Bình Định và Miền Tây có giá từ 1 - 5 triệu đồng/chậu tùy dáng cây. Chậu mai nhỏ giá chỉ 400.000 đồng. Bích đào được trồng tại Đà Lạt và vùng lân cận cũng được nhiều người lựa chọn với giá từ 1 - 7 triệu đồng/cây. Bên cạnh đó, hoa chậu Đà Lạt cũng đa dạng hơn hẳn các năm trước với giá bán từ 30.000 - 150.000 đồng/chậu và được khá nhiều người dân chọn mua.

thoi tiet dep khien hoa tet duoc gia hinh 2
Một chậu mai nhỏ giá chỉ từ 400.000 - 700.000 đồng...

Theo chị Phạm Thị Mỹ Hằng, chủ vườn đào ở phường 10, TP Đà Lạt, năm nay sức mua đều hơn, không như những năm trước phải đến ngày cận tết người dân mới đổ ra mua do tâm lý ngày cận Tết giá hoa sẽ giảm hơn.

“Là nhà vườn khi bán hoa trực tiếp vẫn với giá bình thường. Nhưng nhiều người vẫn mua đi bán lại nên giá hoa sẽ tăng cao gấp đôi, gấp ba. Ở đây nhà vườn cứ thấy có lãi từ 50.000 đồng/cành đào là có thể bán ngay”, chị Hằng cho biết./.

Tuấn Anh/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/thi-truong/hoa-tet-phong-phu-gia-chua-tang-1002667.vov

  • Từ khóa