Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tết Trung thu thiếu niên, nhi đồng

Thứ 6, 29.09.2023 | 14:15:22
794 lượt xem

Nhân dịp Tết Trung thu 2023, ngày 29/9 (tức ngày 15/8 Âm lịch), các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà thiếu niên, nhi đồng tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà cho Trung tâm Hy Vọng Lạng Sơn

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi ở Trung tâm Hy Vọng Lạng Sơn, huyện Hữu Lũng.


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các thành viên đoàn công tác hỏi thăm các cháu ở Trung tâm Hy Vọng Lạng Sơn

Trung tâm Hy Vọng Lạng Sơn ở khu Tân Lập, thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng là cơ sở tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc, hỗ trợ trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Hữu Lũng và huyện Chi Lăng. Hiện nay, trung tâm đang nuôi dưỡng 31 trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại đây, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ân cần hỏi thăm các cháu thiếu nhi, chúc các cháu thiếu nhi luôn mạnh khỏe, vui tươi, đón Tết Trung thu năm 2023 thật đầm ấm, ý nghĩa và đạt nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới.


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thăm quan cơ sở vật chất phục vụ các cháu học tập ở Trung tâm Hy Vọng Lạng Sơn

Đồng chí mong rằng cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu thiếu niên, nhi đồng vui chơi, học tập. Đặc biệt quan tâm tới các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh gia đình khó khăn nói chung và các trẻ em tại Trung tâm Hy Vọng Lạng Sơn nói riêng.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo huyện Hữu Lũng đã trao tặng những phần quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng ở Trung tâm Hy Vọng Lạng Sơn.


Lãnh đạo huyện Hữu Lũng trao quà cho Trung tâm Hy Vọng Lạng Sơn

* Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Giáp Thị Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà Trung thu tại Trung tâm Hy vọng Lộc Bình, huyện Lộc Bình.

 Đồng chí Giáp Thị Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ thay mặt đoàn công tác tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Hy vọng Lộc Bình

Trung tâm Hy vọng Lộc Bình được thành lập từ năm 2003, từ khi thành lập đến nay, trung tâm đã nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trên 200 cháu có hoàn cảnh đặc biệt. Hiện, trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng 26 cháu. Những năm qua, các cháu trong trung tâm luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và học tập, nhiều cháu được nuôi dưỡng đã trưởng thành, học đến cao đẳng, đại học, các trường nghề và có công việc ổn định.

Đồng chí Giáp Thị Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ vui trung thu cùng các cháu trong trung tâm

Tại điểm đến thăm, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc các cháu thiếu niên, nhi đồng đón Tết Trung thu vui vẻ, luôn mạnh khoẻ, chăm ngoan, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập để góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã thay mặt đoàn công tác tặng quà trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Cùng đó, đại diện lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Lộc Bình; Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin cũng đã có các phần quà cho các cháu trong trung tâm.

* Đoàn công tác của tỉnh do Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh làm trưởng đoàn thăm, tặng quà Tết Trung thu trẻ em tại Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại cơ sở

Hiện Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh đang chăm sóc, nuôi dưỡng 88 đối tượng. Trong đó, có 25 người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên, 37 người khuyết tật và 26 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Thời gian qua, các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng tại cơ sở được thực hiện hiệu quả, các em trong độ tuổi đi học được đến trường, các chính sách liên quan được thực hiện đầy đủ theo quy định.

Đại diện UBND thành phố tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại cơ sở

Trong chương trình, đồng chí trưởng đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên và gửi lời chúc Tết Trung thu đến các trẻ tại cơ sở. Đồng chí mong muốn các cháu tiếp tục cố gắng rèn luyện tốt, noi gương người tốt việc tốt, vượt qua khó khăn, tích cực học tập để trở thành công dân có ích, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí trưởng đoàn đã tặng các phần quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại cơ sở. Ngoài ra, tại đây, đại diện UBND thành phố cũng tặng quà cho các cháu.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/613975-lanh-dao-tinh-tham-tang-qua-tet-trung-thu-thieu-nien-nhi-dong.html

  • Từ khóa