Lạng Sơn đoạt giải B toàn đoàn tại Liên hoan tiếng hát người cao tuổi khu vực các tỉnh, thành phía Bắc

Chủ nhật, 01.10.2023 | 14:56:48
623 lượt xem

Từ ngày 29/9 đến 30/9, tại tỉnh Hà Tĩnh, Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Liên hoan tiếng hát NCT khu vực các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2023.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự liên hoan

Liên hoan có sự tham gia của 400 diễn viên đến từ 26 đoàn trong khu vực; trong đó đoàn tỉnh Lạng Sơn có 15 diễn viên. Các đoàn đã mang đến liên hoan hơn 90 tiết mục thuộc nhiều thể loại, được dàn dựng bài bản, công phu, nội dung tập trung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kinh yêu, tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi truyền thống tốt đẹp của NCT Việt Nam… Trong đó, đoàn Lạng Sơn tham gia 4 tiết mục.

Tiết mục tốp ca của đoàn Lạng Sơn tại liên hoan

Kết thúc liên hoan, ban tổ chức đã trao giải cho các đoàn có thành tích cao. Kết quả, đoàn Lạng Sơn đoạt giải B toàn đoàn và có 2 tiết mục đoạt giải tốp ca, ca cảnh xuất sắc nhất, gồm: Liên khúc hát then, múa chầu “Xứ Lạng quê em” và “Bài ca NCT Việt Nam”.

Ban tổ chức trao giải cho các tiết mục tốp ca xuất sắc nhất

Liên hoan tiếng hát NCT các tỉnh, thành phía Bắc là dịp để các đoàn giao lưu, học hỏi, quảng bá văn hóa của địa phương; góp phần nâng cao đời sống tinh thần, khích lệ NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc.

Đoàn Lạng Sơn chụp ảnh lưu niệm tại liên hoan

Được biết, trong khuôn khổ liên hoan, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2023.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/614273-l-8.html

  • Từ khóa