Hấp dẫn trận tranh Siêu Cúp Quốc gia

Thứ 6, 06.10.2023 | 14:25:28
610 lượt xem

Mùa giải chuyên nghiệp mới tại Việt Nam sẽ được làm nóng bằng trận tranh Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia - Cúp THACO năm 2023 giữa CLB Công an Hà Nội và Đông Á Thanh Hóa lúc 17 giờ ngày 6-10 trên sân Hàng Đẫy (TP Hà Nội)

Mùa giải 2023 chứng kiến nhiều bất ngờ khi không ít đội bóng mạnh của Việt Nam phải vất vả vật lộn với cuộc đua trụ hạng. Kết quả chung cuộc V-League cũng như Cúp Quốc gia cho thấy trình độ, đẳng cấp giữa các đội bóng đã được thu hẹp và chất lượng chuyên môn của các giải đấu quốc nội được cải thiện đáng kể. Điều đó thể hiện qua việc CLB Hà Nội - đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam - bị truất "ngôi vương" ở 2 giải đấu hàng đầu.

Vừa thăng hạng V-League, đội bóng ngành công an chiêu mộ hàng loạt ngôi sao hàng đầu Việt Nam và xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh để lên ngôi cao nhất giải đấu. Sau khi lập kỳ tích 2 năm thăng 2 hạng rồi vô địch sân chơi V-League, đoàn quân của HLV Trần Tiến Đại đang đứng trước cơ hội tạo cột mốc mới trong lịch sử của đội bóng.

Nếu thắng trong trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2023, CLB Công an Hà Nội sẽ lần đầu đăng quang giải đấu, đoạt cú đúp danh hiệu mùa này, tạo động lực mạnh mẽ cho mùa giải mới. Sở hữu dàn sao khoác áo tuyển quốc gia như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Hồ Tấn Tài hay Bùi Tiến Dụng… và những "ngoại binh" chất lượng cao, CLB Công an Hà Nội được đánh giá cao hơn đối thủ.

Hấp dẫn trận tranh Siêu Cúp Quốc gia - Ảnh 2.

Công an Hà Nội (áo đỏ) và Đông Á Thanh Hóa sẽ tranh Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia 2023. (Ảnh: VPF)

Trong khi đó, CLB Đông Á Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của HLV Velizar Popov đang trở thành một thế lực mới của bóng đá Việt Nam với lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả và tinh thần thi đấu lăn xả, nhiệt huyết. Ở mùa giải vừa qua, đội bóng xứ Thanh có thời điểm đã dẫn đầu bảng xếp hạng V-League song không thể vô địch vì hụt hơi ở chặng đua nước rút. Chức vô địch Cúp Quốc gia 2023 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực vượt bậc của đoàn quân HLV Popov.

Tuy chất lượng đội hình không bằng Công an Hà Nội nhưng Đông Á Thanh Hóa là một tập thể đoàn kết với những cầu thủ rất ăn ý, thực hiện tốt ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện khi thi đấu. Đó cũng là ưu điểm giúp thầy trò HLV Popov gặt hái thành công ở mùa giải vừa qua.

Dù phải chơi trên sân đối phương nhưng Đông Á Thanh Hóa - với những cầu thủ chất lượng như đội trưởng Hoàng Đình Tùng, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn, Lâm Ti Phông, Gustavo Santos, vua phá lưới V-League 2022 Rimario Gordon… - tự tin sẽ vượt qua chủ nhà để đăng quang Siêu Cúp Quốc gia 2023, sân chơi mà họ từng vô địch vào năm 2009.

Đội đoạt Siêu Cúp Quốc gia được nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được 10 triệu đồng.


Theo nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/hap-dan-tran-tranh-sieu-cup-quoc-gia-20231005220148705.htm

  • Từ khóa