Đội thi Trường THCS Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn đoạt giải Nhất nội dung ViRC vô địch Stem Robotics Việt Nam

Thứ 7, 07.10.2023 | 10:11:39
862 lượt xem

Giải vô địch Stem Robotics Việt Nam năm 2023, nằm trong khuôn khổ ngày hội Stem Việt Nam hằng năm, đây là giải thi đấu Stem Robotics dành cho lứa tuổi học sinh phổ thông trên phạm vi toàn quốc. Tại nội dung ViRC, đội thi Trường THCS Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn xuất sắc giành giải nhất.

Với nội dung ViRC (thi lập trình robot ảo), chủ đề Full volume, các đội dự thi bằng hình thức trực tuyến, thời gian thi là ngày 2/10. Các đội đăng ký một địa chỉ email, và có mặt trên nền tảng phòng họp trực tuyến (google classsroom) do ban tổ chức chỉ định trước. Các đội thi chuẩn bị 2 camera để ban tổ chức quan sát rõ mặt thí sinh, không gian xung quanh và chia sẻ màn hình trong suốt thời gian thi để phục vụ công tác giám thị.

Tham gia vòng chung kết, nội dung ViRC ở cấp THCS có 36 đội các trường Tiểu học, THCS dự thi trên toàn quốc. Theo đó, các đội sử dụng robot ảo VEX VR thông qua phần mềm VEXcode để thực hiện bài thi trên sa bàn VIQC Virtual skills – Full Volume. Các đội chọn 1 trên tổng số 5 vị trí xuất phát của robot trên sa bàn, sau đó lập trình để robot di chuyển và ghi điểm từ vị trí xuất phát trong đề; thời gian thi đấu 90 phút đối với học sinh tiểu học, 120 phút đối với học sinh THCS.

Theo kết quả của Ban tổ chức, đội thi Stem Robotics nội dung ViRC của Trường THCS Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn đạt tổng điểm là 82 điểm (điểm số cao nhất) và đoạt chức vô địch nội dung ViRC toàn quốc (trong đó, đội giải nhì là 76 điểm; giải ba có số điểm 71 điểm).

Thí sinh đội thi ViRC Trường THCS Hoàng Văn Thụ thể hiện phần thi trực tuyến tại giải vô địch Stem Robotic Việt Nam

Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/615523-vo-dich-stem.html


  • Từ khóa