Dân quân tự vệ thành phố Lạng Sơn thi đua huấn luyện giỏi

Thứ 2, 29.04.2024 | 00:00:00
595 lượt xem

Để lập thành tích hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ, những ngày này, lực lượng dân quân, tự vệ (DQTV) thành phố Lạng Sơn ra sức thi đua huấn luyện nhằm đạt kết quả cao nhất trong mùa huấn luyện 2024.

Huấn luyện sử dụng công cụ hỗ trợ dành cho chiến sĩ dân quân năm thứ nhất tại Ban CHQS thành phố Lạng Sơn 

Thiếu tá Hoàng Mạnh Công, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) thành phố Lạng Sơn cho biết: “Để đảm bảo cho công tác huấn luyện của lực lượng DQTV năm 2024, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố đã quán triệt, giao nhiệm vụ tới từng cán bộ, nhân viên trong đơn vị; thành lập tổ giáo viên phụ trách huấn luyện và triển khai soạn thảo giáo án, bài giảng chu đáo, chặt chẽ theo từng đối tượng cụ thể. Đồng thời chủ động chuẩn bị tốt về thao trường, bãi tập, mô hình học cụ... sẵn sàng cho các nội dung huấn luyện”.

Những ngày này, càng gần đến ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, không khí thi đua huấn luyện của những chiến sĩ DQTV trên địa bàn thành phố Lạng Sơn càng trở nên sôi động hơn. Mở đầu là khóa huấn luyện dành cho chiến sĩ dân quân năm thứ nhất, với 138 đồng chí nam, nữ dân quân đến từ 8 xã, phường trên địa bàn thành phố tham gia. Trên bãi tập, các khẩu lệnh huấn luyện điều lệnh đội ngũ của giáo viên phụ trách huấn luyện liên tục vang lên một cách dõng dạc và những động tác mới đối với từng chiến sĩ dân quân bắt đầu được thực hiện. Từ động tác đánh tay, bước chân cho đến tư thế thân người vẫn còn rất bỡ ngỡ đối với từng chiến sĩ dân quân nhưng trên khuôn mặt của các đồng chí đều thể hiện sự nghiêm túc; quyết tâm thực hiện tốt các nội dung huấn luyện.

Chị Nông Thùy Giang, dân quân năm thứ nhất, trú tại khối 14, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia lực lượng dân quân của thành phố, nên các nội dung huấn luyện như đi đều đứng lại, bắn súng, gói buộc thuốc nổ... với tôi còn gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ. Qua sự hướng dẫn tận tình của các đồng chí giáo viên, tôi đã tự tin hơn và cố gắng nắm bắt tốt các động tác kỹ, chiến thuật trong từng nội dung huấn luyện”.

Anh Vũ Văn Hiệp, tự vệ Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Lạng Sơn cho biết: “Tham gia đợt huấn luyện dành cho lực lượng DQTV binh chủng của thành phố Lạng Sơn đợt này, những nội dung huấn luyện về súng máy phòng không 12 ly 7 khá mới và khó. Tuy nhiên, trên cơ sở phong trào thi đua do Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn phát động đó là “Tự hào truyền thống - Viết tiếp chiến công - Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên, do vậy tôi xác định đây là trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân. Và tôi quyết tâm phát huy tinh thần đó để hoàn thành tốt nhất các nội dung huấn luyện được giao”.

Những khó khăn đặt ra trong các nội dung huấn luyện đã được đội ngũ giáo viên của Ban CHQS thành phố đưa ra các giải pháp khắc phục và từng chiến sĩ DQTV cũng đã khắc phục những khó khăn riêng của bản thân và gia đình để tham gia và hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện theo kế hoạch. Kết quả đều được cấp trên ghi nhận đánh giá cao. Thượng tá Triệu Mai Tú, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Lạng Sơn cho biết: “Đây là những thành quả gặt hái đầu tiên của chúng tôi trong mùa huấn luyện mới năm 2024. Phát huy tinh thần 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai công tác huấn luyện đối với lực lượng DQTV trên địa bàn thành phố  trong thời gian tới ngày càng đảm bảo chất lượng góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác huấn luyện chung của lực lượng vũ trang thành phố Lạng Sơn”.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/dan-quan-tu-ve-thanh-pho-lang-son-thi-dua-huan-luyen-gioi-5007030.html

  • Từ khóa