Sơn La hỗ trợ gần 40 tỷ đồng phòng chống dịch tả lợn châu Phi

Thứ 7, 15.02.2020 | 15:22:21
332 lượt xem

Tính đến thời điểm này, tỉnh Sơn La đã tiêu hủy trên 16.300 con lợn mắc dịch bệnh dịch tả lợn Châu phi tại 12 huyện, thành phố.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Sơn La đã chủ động bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách dự phòng địa phương gần 40 tỷ đồng để chi cho công tác phòng chống dịch. Trong đó, đã hỗ trợ các hộ gia đình có lợn tiêu hủy khoảng 20 tỷ đồng, còn lại là chi cho công tác phòng chống dịch. Qúa trình thực hiện hỗ trợ, tỉnh Sơn La đã chỉ đạo công tác chi trả đảm bảo đúng đối tượng và thực hiện thanh, quyết toán tài chính theo quy định.

son la ho tro gan 40 ty dong phong chong dich ta lon chau phi hinh 1
Sơn La tiêu hủy lợn mắc bệnh.

Hiện nay, tỉnh Sơn La đã có 7 huyện công bố hết dịch trên địa bàn tất cả các xã xảy ra dịch; 25 lượt xã đã công bố hết dịch trên địa bàn, nhưng sau đó lại phát sinh lợn bệnh.

Ông Lừ Văn Trường, Chi cục phó Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Sơn La cho biết các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh nhằm phòng chống có hiệu quả dịch tả lợn châu Phi trong thời gian tới: “Biện pháp ưu tiên nhất là tuyên truyền mọi người dân hiểu rõ sự nguy hiểm của dịch tả lợn châu Phi. Hai là tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện dịch kịp thời để xử lý, tránh dịch lây lan diện rộng. Chi cục chăn nuôi và thú y cũng khuyến cáo người chăn nuôi thực hiện vệ sinh tiêu độc khử trùng chuồng trại thường xuyên; không vận chuyển, không buôn bán; không giết mổ lợn mắc bệnh; không vứt xác lợn bừa bãi ra môi trường. Và, người chăn nuôi phải mua lợn giống ở nơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng về an toàn dịch bệnh”./. 


Thu Thùy/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/son-la-ho-tro-gan-40-ty-dong-phong-chong-dich-ta-lon-chau-phi-1010641.vov

  • Từ khóa