Độc đáo ngày hội Háng Pò huyện Bình Gia

Thứ 6, 10.05.2024 | 09:04:15
357 lượt xem

Ngày 9/5 (tức ngày mùng 2 tháng 4 năm Giáp Thìn), tại sân chợ Pác Khuông, xã Thiện Thuật, huyện Bình Gia, UBND huyện Bình Gia tổ chức khai mạc các hoạt động văn hoá thể thao và Ngày hội Háng Pò năm 2024.

Tham dự Ngày hội có đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố cùng đông đảo người dân, du khách thập phương.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Ngày khai hội Háng Pò

Ngày hội Háng Pò hay còn được người dân địa phương gọi là "Chợ tình Pác Khuông" là ngày hội truyền thống ở vùng đồng bào dân tộc Nùng huyện Bình Gia. Đã trở thành thông lệ, cứ đến ngày mùng 2, mùng 3 tháng Tư âm lịch hằng năm, người dân sẽ về họp chợ Pác Khuông để mua bán, trao đổi các sản phẩm nông nghiệp địa phương, đồng thời, tham gia các hoạt động văn hoá, thể thao dân tộc đặc sắc, trong đó nổi bật là hoạt động hát Sli đối đáp giao duyên của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Bình Gia.

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đại biểu tham dự ngày hội

Tại chương trình khai mạc lễ hội, đại biểu, người dân và du khách đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc. Điểm nhấn của ngày khai hội năm nay là hoạt động trình diễn múa sư tử mèo độc đáo của 14 đội với các điệu múa đặc sắc như múa đi đường, múa chơi, múa xông nhà, múa chào nhau, múa giã bạn, múa báo đông…

Bên cạnh đó, du khách còn được tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc sản địa phương, sản phẩm OCOP và gian hàng ẩm thực của các xã bạn trên địa bàn huyện.

Hoạt động trình diễn múa sư tử tại Ngày hội

Người dân trình diễn hoạt động nấu rượu tại ngày hội

Lãnh đạo UBND tỉnh cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày hoạt động trình diễn may, thêu trang phục truyền thống

Người dân và du khách tham quan các gian hàng trưng bày nông sản, đặc sản tại ngày hội

Được biết, Ngày hội Háng Pò năm nay được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 9 đến 11/5 (tức ngày 2 đến ngày 4/4 âm lịch) với rất nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc như: trình diễn múa sư tử, hát Quan làng (đám cưới người Tày); trình diễn Cò lẩu (đám cưới người Nùng); trình diễn trò diễn sỹ - nông - công - thương trong lễ hội Cầu mùa của xã Mông Ân; trình diễn nấu rượu, đan lát thủ công, làm trang phục truyền thống dân tộc; giao lưu văn nghệ bảo tồn dân ca giữa các câu lạc bộ trong và ngoài huyện; tổ chức các môn thể thao, trò chơi dân gian truyền thống, thi sàng gạo, đồ xôi, thi kéo sợi.... Trong ngày đầu khai hội, ngày hội Háng Pò đã thu hút hàng nghìn lượt khách đến vui chơi, tham gia trải nghiệm.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/doc-dao-ngay-hoi-hang-po-huyen-binh-gia-5007962.html

  • Từ khóa