Bộ đội Biên phòng tỉnh: Cùng Nhân dân biên giới phòng, chống dịch COVID-19

Thứ 5, 05.08.2021 | 13:55:55
1,054 lượt xem

Đại tá Trịnh Hữu Tăng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh khẳng định: Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh luôn bám sát địa bàn tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về sự nguy hiểm của dịch bệnh. Đồng thời, vận động người dân nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của bản thân và gia đình trong công tác phòng, chống dịch, không xuất, nhập cảnh (XNC) trái phép. Qua đó, huy động được sức mạnh tổng hợp của Nhân dân khu vực biên giới cùng với BĐBP thực

Trên tinh thần đó, từ năm 2020 đến nay, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) BĐBP tỉnh đã nỗ lực thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và XNC trái phép” ở khu vực biên giới, các đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, phát động phong trào, tổ chức cho hàng nghìn hộ dân ký cam kết tham gia phòng, chống dịch và XNC trái phép.

Cán bộ Đồn Biên phòng Na Hình tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép cho người dân trên địa bàn

Điển hình như tại Đồn Biên phòng Ba Sơn quản lý, bảo vệ hơn 41 km đường biên giới quốc gia và phụ trách địa bàn 3 xã: Cao Lâu, Xuất Lễ và Mẫu Sơn (huyện Cao Lộc). Đơn vị đã tự biên soạn tài liệu tuyên truyền, in tờ rơi tuyên truyền lưu động, phát trên hệ thống loa phóng thanh 3 xã và các thôn; tuyên truyền riêng lẻ đến các hộ gia đình, kết hợp tuyên truyền tập trung tại các cuộc họp thôn. Đồng thời, cán bộ, đảng viên tham gia sinh hoạt tại các chi bộ thôn, bản, đảng viên phụ trách hộ gia đình đến thăm hỏi, kết hợp tuyên truyền và phát tờ rơi tuyên truyền cho Nhân dân về tình hình dịch COVID-19.

Trung tá Hoàng Trung Hiếu, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ba Sơn cho biết: Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các xã trao đổi thông tin, nắm chắc tình hình địa bàn, huy động sức mạnh toàn dân ở khu vực biên giới tham gia  phòng, chống dịch COVID-19 và XNC trái phép. Đơn vị đã phát 9.500 tờ rơi và phối hợp, tổ chức cho 2.135 hộ gia đình ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và XNC trái phép; trích quỹ vốn đơn vị mua 2.500 chiếc khẩu trang y tế phát miễn phí cho Nhân dân…

Tại Đồn Biên phòng Na Hình, Thiếu tá Phạm Văn Dũng, Đội trưởng Đội vận động quần chúng cho biết: Đơn vị phụ trách địa bàn 3 xã: Thanh Long, Thụy Hùng và Trùng Khánh (huyện Văn Lãng); bản thân tôi luôn đắn đo, suy nghĩ làm thế nào để việc tuyên truyền phòng, chống dịch và XNC trái phép thật sự hiệu quả, có sức thu hút, thuyết phục cao. Từ đó, tôi tham khảo, nghiên cứu trên mạng, thiết kế nội dung tờ tuyên truyền vừa có hình ảnh, màu sắc, dễ đọc, dễ nhìn. Thậm chí, một số tờ tuyên truyền đưa hình ảnh trực quan của chính những người vi phạm XNC trên địa bàn, bị pháp luật xử lý nhằm tuyên truyền, cảnh báo, răn đe, thu hút, thuyết phục người dân.

Từ năm 2020 đến nay, các đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng ở khu vực biên giới tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 và XNC trái phép tập trung được 571 buổi/48.978 lượt người; tuyên truyền nhỏ lẻ cho 20.990 lượt người; tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã, đồn được 970 lần/34.034 phút; tuyên truyền trên loa di động được 628 lần/17.098 phút; treo 51 băng rôn; kết hợp phát 45.647 tờ rơi tuyên truyền và phát 51.580 khẩu trang y tế cho người dân… Đến nay, đã có 17.284 cán bộ, Nhân dân ở khu vực biên giới được tiêm vacxin phòng dịch COVID-19.

Qua tuyên truyền, ý thức của người dân đã được nâng cao, anh Đàm Văn Trung ở xã Thanh Long, huyện Văn Lãng cho biết: Được cán bộ biên phòng đến tận nơi tuyên truyền, phát tờ rơi, tôi hiểu biết hơn về tình hình dịch COVID-19 cũng như cách phòng tránh. Với những thông tin, kiến thức từ cán bộ biên phòng cung cấp, tôi sẽ tuyên truyền cho người thân và hàng xóm để họ hiểu biết và chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch để tự bảo vệ bản thân và gia đình.

Thời gian tới, BĐBP tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, tăng cường công tác đối ngoại biên phòng, tuyên truyền, vận động Nhân dân chủ động phòng, chống dịch COVID -19, XNC trái phép và tham gia bảo vệ biên giới.

NÔNG ĐÌNH QUANG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/439670-bo-doi-bien-phong-tinh-cung-nhan-dan-bien-gioi-phong-chong-dich-covid-19.html

  • Từ khóa