DKBike Việt Nhật – Điển hình thực hiện “mục tiêu kép”

Thứ 5, 05.08.2021 | 13:53:45
1,045 lượt xem

Để giữ ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã kiên trì thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, Công ty TNHH MTV Xe điện DK Việt Nhật (DKBike Việt Nhật) là đơn vị điển hình với nhiều cách làm hay, hiệu quả.

Công ty DKBike Việt Nhật hiện có hệ thống phân phối tại 63 tỉnh, thành trên cả nước, với trên 900 đại lý, doanh số bán hàng lên tới 50.000 xe/năm, chiếm 12% thị phần trên thị trường xe điện toàn quốc. Trong hơn 6 tháng đầu năm 2021, hoạt động của công ty chịu những tác động tiêu cực do ảnh hưởng của dịch COVID-19 như: giá nguyên vật liệu đầu vào tăng; nhu cầu mua sắm của người dân giảm; các khu sản xuất của công ty tại các tỉnh, thành: Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bình Dương… và nhiều cửa hàng tại khu vực phía Nam bị gián đoạn hoạt động…

Công nhân Công ty TNHH MTV xe điện DK Việt Nhật duy trì hoạt động sản xuất và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Đứng trước những khó khăn đó nhưng các chỉ số sản xuất, kinh doanh của công ty trong hơn 6 tháng qua vẫn giữ được sự ổn định và có mức tăng trưởng khá. Cụ thể, so với cùng kỳ năm 2020, hoạt động cung ứng tăng 73%, lắp ráp tăng 69%, bán hàng tăng 53%; tổng doanh thu đạt gần 66 tỷ đồng, tăng gần 30%…

Có được kết quả trên do đơn vị đã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch ứng phó với dịch bệnh và những rủi ro có thể phát sinh do dịch bệnh. Cụ thể, từ tháng 1/2020 đến nay, ban lãnh đạo công ty đã ban hành 9 văn bản liên quan, bao gồm cả thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và chỉ đạo điều chỉnh chiến lược sản xuất, kinh doanh trong từng thời điểm. Các văn bản này được thống nhất thực hiện tại các nhà máy, đại lý, cửa hàng của công ty trên cả nước.

Bà Bùi Thị Bích Đào, Giám đốc công ty cho biết: Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh, công ty nhất quán phương châm “không có F0, không dừng sản xuất kinh doanh, đảm bảo tiêm phòng 100%”. Để thực hiện, chúng tôi bám sát các dự báo, khuyến cáo của ngành y tế và văn bản chỉ đạo của các địa phương; yêu cầu các xưởng, cửa hàng, đại lý trên cả nước thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và nêu cao ý thức ngay cả khi tan ca; tích cực, chủ động trong công tác tiêm phòng… Đến nay, 100% người lao động của công ty tại Lạng Sơn đều đã tiêm vắc-xin mũi 1.

Đối với việc duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, bà Đào cho biết: Ngay từ giữa năm 2020, nhận thấy dịch bệnh có thể gây ảnh hưởng tới giá cả, nhu cầu và sức mua của thị trường đối với dòng xe điện, chúng tôi đã tập trung phát triển thêm các sản phẩm mới là dòng xe máy chạy xăng và xe đạp, ít chịu ảnh hưởng bởi “mùa vụ” và đối tượng. Đồng thời, khi dịch bùng phát thì chia ca làm việc, dự phòng khu cách ly, ưu tiên tuyệt đối cho công tác phòng dịch và tích cực dự trữ nguồn hàng; khi dịch được khống chế thì đẩy mạnh sản xuất, bán hàng…

Nhờ kế hoạch chi tiết, triển khai đồng bộ, nhất quán, kịp thời, công ty không chỉ đảm bảo được hoạt động sản xuất, kinh doanh, mà còn giúp ổn định việc làm cho người lao động. Hiện nay, DKBike Việt Nhật có tổng cộng 154 cán bộ, công nhân và người lao động, trong đó chưa có ai phải nghỉ việc, mức thu nhập bình quân cũng rất cao, trung bình trên 11 triệu đồng/người/tháng.

Anh Trương Tuấn Vũ, nhân viên bộ phận sản xuất chia sẻ: Chúng tôi hiện có công việc và thu nhập ổn định tại DKBike Việt Nhật. Đây cũng là nhờ ban giám đốc đã có sự chỉ đạo sát sao, kịp thời trong phòng, chống dịch bệnh và sản xuất, kinh doanh. Nhờ thế, đã tạo được sự đồng thuận, tin tưởng để chúng tôi tiếp tục làm theo trong thời gian tới.

Với những giải pháp sẵn có, DKBike Việt Nhật đặt mục tiêu giữ vững các chỉ số sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và kỳ vọng mức tăng trưởng cả năm 2021 đạt 20% trên tất cả các mặt hoạt động so với năm 2020. Từ nay cho đến cuối năm, dịch COVID – 19 có thể vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn cả nước nói chung, tỉnh Lạng Sơn nói riêng, ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp tới hoạt động của các doanh nghiệp. Cách làm của DKBike rất đáng để các đơn vị, doanh nghiệp khác học tập, làm theo, góp phần thực hiện tốt “mục tiêu kép” trên địa bàn tỉnh.

ĐẶNG DŨNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/cong-nghiep-thuong-mai/439652-dkbike-viet-nhat-dien-hinh-thuc-hien-muc-tieu-kep.html


  • Từ khóa