Chứng khoán 3/11: Thị trường đang tốt, ngắm cổ phiếu nào để "lướt"?

Thứ 4, 03.11.2021 | 08:29:20
583 lượt xem

VN-Index được cho là vẫn sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên 3/11, rút ngắn khoảng cách với mốc 1.500 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tìm cơ hội tại cổ phiếu bất động sản, xây dựng, chứng khoán.

Chứng khoán 3/11: Thị trường đang tốt, ngắm cổ phiếu nào để lướt? - 1

VN-Index được hỗ trợ "cứng" ở vùng 1.400 điểm (Ảnh chụp màn hình).

Lướt sóng ngắn hạn với cổ phiếu dẫn sóng: bất động sản, chứng khoán

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

VN-Index vẫn đang duy trì đà tăng khá tốt sau khi vượt thành công mốc 1.400 điểm. Thanh khoản luôn gia tăng theo từng phiên, phản ánh sự quyết liệt của nhà đầu tư.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, một số chỉ báo động lượng tiếp tục xu hướng đi lên sau khi tiến vào vùng quá mua có thể nối dài nhịp hồi phục trong một vài phiên tới, đồng thời những diễn biến tích cực trên thị trường chứng khoán thế giới đã phần nào cải thiện tâm lý nhà đầu tư trong một vài phiên gần đây.

VCBS cho rằng, nhà đầu tư có thể bắt đầu giải ngân với tỷ trọng vừa phải vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt thu hút được dòng tiền trong giai đoạn này cho chiến lược "lướt sóng" ngắn hạn, trong đó đáng chú ý là các nhóm ngành hiện đang đóng vai trò "dẫn sóng" như bất động sản, chứng khoán,...

Trong khi đó, nhà đầu tư trung - dài hạn vẫn nên tiếp tục quan sát diễn biến thị trường và chỉ nên cân nhắc giải ngân khi chỉ số kiểm tra thành công ngưỡng 1.440 điểm.

Tiếp tục tăng điểm, theo dõi cổ phiếu bất động sản, khu công nghiệp và xây dựng

Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Thị trường bật tăng trở lại 13 điểm với sự dẫn dắt từ các nhóm ngành chính như bất động sản, chứng khoán, hóa chất. Điều này cho thấy áp lực điều chỉnh phiên hôm trước chỉ mang tính ngắn hạn.

Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với số mã tăng điểm trên sàn HSX lớn gấp đôi số mã giảm.

Đồ thị ngày của VN-Index hình thành cây nến Marubozu, thể hiện xu hướng tăng giá trong ngắn hạn đang duy trì khá tốt. Agriseco Research nhận định tâm lý nhà đầu tư hiện tại đang được hưởng lợi khi các phương tiện truyền thông đưa tin về một gói hỗ trợ kinh tế quy mô lên tới 800.000 tỷ đồng đang được đề xuất lên Chính Phủ.

Do vậy, Agriseco dự báo thị trường sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên ngày mai. Khuyến nghị nhà đầu tư theo dõi các nhóm cổ phiếu đang thu hút dòng tiền tốt trong giai đoạn này như bất động sản, khu công nghiệp và xây dựng. Đây cũng là những nhóm được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ các gói kích thích nền kinh tế và câu chuyện đẩy nhanh giải ngân đầu tư công trong năm nay.

Ngoài ra, các nhóm được hưởng lợi từ đà tăng giá hàng hóa cơ bản như hóa chất, cao su cũng có thể có nhiều triển vọng trong giai đoạn này.

Tiếp tục tăng, thu hẹp khoảng cách với kháng cự tâm lý 1.500 điểm

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

Thị trường quay trở lại xu hướng tăng với việc chỉ số VN-Index tiếp tục hướng đến những mức cao mới với thanh khoản tiếp tục trên mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn đang đổ vào thị trường.

Trở ngại duy nhất trong phiên hôm qua là việc khối ngoại tiếp tục bán ròng với hơn 1.100 tỷ đồng trên cả hai sàn.

Trên góc nhìn kỹ thuật, với việc VN-Index đóng cửa trên ngưỡng 1.450 điểm thì khả năng để hướng tới ngưỡng tâm lý 1.500 điểm là có thể xảy ra. Tuy nhiên, trên đường tăng giá, thị trường có thể xảy ra những phiên rung lắc khi áp lực chốt lời gia tăng.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 3/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Nhà đầu tư đã mua vào khi thị trường vượt vùng đỉnh cũ 1.420- 1.425 điểm có thể tiếp tục mua thêm nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ kể trên.

Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và khai thác cơ hội ngắn hạn

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Mặc dù chịu áp lực chốt lời nhưng VN-Index đã nhanh chóng lấy lại cân bằng và tăng vượt cản 1.450 điểm. Thanh khoản giảm so với phiên trước nhưng vẫn ở mức cao, cho thấy dòng tiền vẫn đang chảy vào thị trường.

Với tín hiệu vượt cản 1.450 điểm thành công, động thái giảm điểm phiên trước chỉ là động thái chốt lời ngắn hạn và VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục hành trình đi lên.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ danh mục chiến lược và nương theo nhịp tăng của thị trường, đồng thời tiếp tục khai thác cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu đang có tín hiệu tích cực sau nền tích lũy.

Lưu ý: Khuyến cáo từ các công ty chứng khoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo đối với nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán cũng đã tuyên bố miễn trách nhiệm với các nhận định trên.


Mai Chi/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/chung-khoan-311-thi-truong-dang-tot-ngam-co-phieu-nao-de-luot-20211103071749125.htm#dt_source=Cate_KinhDoanh&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa