Trường THCS Na Sầm: Đơn vị tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài

Thứ 7, 11.12.2021 | 11:33:34
1,307 lượt xem

Xác định công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT) là một trong những giải pháp, động lực để nâng cao chất lượng dạy và học, trong những năm gần đây, Trường THCS thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng đã có nhiều hoạt động thiết thực.

Cô Tô Thu Hoài, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thực hiện công tác KHKT, nhà trường đã thường xuyên chỉ đạo đội ngũ giáo viên là hội viên tích cực nâng cao chất lượng giảng dạy; quan tâm, giúp đỡ học sinh trong học tập. Bên cạnh đó, hằng năm, nhà trường kết hợp với các tổ chức liên quan triển khai các hình thức hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, động viên khen thưởng những học sinh và giáo viên dạy tốt – học tốt.

Bằng những việc làm cụ thể, thời gian qua, nhà trường đã triển khai nội dung giáo viên giúp đỡ đồng nghiệp tiến bộ, chú trọng bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên trẻ, giáo viên mới ra trường. Qua đó, hằng năm, tỷ lệ giáo viên được giúp đỡ đạt trên 85%. Cùng đó, nhà trường chú trọng thực hiện việc giáo viên giúp đỡ học sinh; phát động mỗi giáo viên đăng ký giúp đỡ ít nhất 2 học sinh tiến bộ về học tập, tu dưỡng rèn luyện đạo đức. Từ năm học 2016 – 2017 đến nay, trung bình mỗi năm học, toàn trường có trên 50 học sinh được giúp đỡ và đều có sự tiến bộ.

Học sinh Trường THCS thị trấn Na Sầm được khen thưởng về thành tích tiêu biểu trong các hoạt động giáo dục của nhà trường

Bên cạnh đó, để triển khai hiệu quả công tác KHKT, từ nhiều năm nay, nhà trường duy trì quỹ khuyến học để kịp thời động viên thầy và trò phấn đấu vươn lên. Nguồn quỹ này được nhà trường huy động từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ở trong và ngoài thị trấn Na Sầm; huy động quyên góp ủng hộ quỹ “Thắp sáng ước mơ xanh Xứ Lạng” để khen thưởng các em học sinh có ý chí vươn lên trong học tập, hỗ trợ các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, nguồn quỹ huy động luôn tăng trưởng qua từng năm. Nếu như năm học 2016 – 2017, quỹ khuyến học của nhà trường chỉ đạt 23,9 triệu đồng, đến năm học 2020 – 2021 tăng lên hơn 41 triệu đồng. Từ các nguồn quỹ này, trong mỗi năm học, toàn trường có trên 50 lượt giáo viên dạy tốt, học sinh học tốt được khen thưởng và những học sinh học thuộc hộ nghèo, cận nghèo, con mồ côi, gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ kinh phí, đồ dùng học tập…

Ông Vũ Hồng Khanh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Văn Lãng cho biết: Cùng với công tác chuyên môn, nhiều năm trở lại đây, Trường THCS thị trấn Na Sầm là một trong những đơn vị tích cực tổ chức các hoạt động KHKT theo chỉ đạo, hướng dẫn của Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học huyện. Ngoài ra, trường còn làm tốt công tác khen thưởng cho giáo viên, học sinh đạt thành tích trong các kỳ thi và trong các hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục do các cấp, ngành tổ chức. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết: trong 4 năm học vừa qua, hằng năm, nhà trường đều có trên 80% học sinh xếp loại học lực giỏi, 100% học sinh đạt hạnh kiểm khá trở lên, trong đó có 99% học sinh đạt hạnh kiểm tốt; 100% cán bộ giáo viên, nhân viên đăng ký và đạt danh hiệu “Gia đình học tập”, 100% giáo viên đăng ký chuyên đề bồi dưỡng, trường đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”. Với những thành tích đó, Trường THCS thị trấn Na Sầm được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc thực hiện công tác KHKT xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2016 – 2021.

Năm học 2021 – 2022, Trường THCS thị trấn Na Sầm có tổng số 32 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và 361 học sinh. Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả công tác KHKT; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, vận động các đơn vị, cá nhân hỗ trợ xây dựng quỹ KHKT, góp phần thực hiện tốt công tác KHKT trong nhà trường.


HOÀNG TÙNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/467184-truong-thcs-na-sam-don-vi-tieu-bieu-trong-cong-tac-khuyen-hoc-khuyen-tai.html

  • Từ khóa