Chuyên gia Malaysia thừa nhận sự thật về sức mạnh của tuyển Việt Nam

Thứ 7, 11.12.2021 | 15:18:40
325 lượt xem

Chia sẻ trước báo giới, chuyên gia Datuk Jamal Nasir Ismail cho rằng đội tuyển Việt Nam ở đẳng cấp khác so với đội tuyển Malaysia.

Vào ngày 12/12, đội tuyển Malaysia sẽ có cuộc chạm trán với đội tuyển Việt Nam. Đây là trận đấu quan trọng với cả hai đội bởi nó quyết định trực tiếp tới ngôi đầu bảng B AFF Cup 2020.

Chuyên gia Malaysia thừa nhận sự thật về sức mạnh của tuyển Việt Nam - 1

Đội tuyển Malaysia bị đánh giá thấp hơn đội tuyển Việt Nam.

Trước thềm trận đấu này, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe đang có tinh thần tốt sau hai chiến thắng đậm trước Lào và Campuchia. Tuy nhiên, việc chạm trán với đội tuyển Việt Nam là thử thách hoàn toàn khác.

Nhận định về trận đấu này, chuyên gia Datuk Jamal Nasir Ismail cho rằng đội tuyển Việt Nam ở đẳng cấp khác so với Malaysia và là ứng cử viên số một cho chức vô địch AFF Cup.

Ông cho biết: "Việc đội tuyển Malaysia giành chiến thắng trước Lào và Campuchia là điều tốt bởi sau đó, đội bóng sẽ gặp hai đối thủ mạnh là Indonesia và Malaysia. Điều này có thể mang tới sự tự tin cho các cầu thủ trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Đây được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng B. Thậm chí, nếu tính cả giải đấu, đội tuyển Việt Nam cũng là ứng cử viên số một cho chức vô địch.

Đội tuyển Việt Nam hơn Malaysia về đẳng cấp nhưng nếu đánh bại họ, chúng ta có thể vươn lên đẳng cấp mới".

Chuyên gia Malaysia thừa nhận sự thật về sức mạnh của tuyển Việt Nam - 2

Ông Datuk Jamal Nasir Ismail cho rằng việc sử dụng cầu thủ nhập tịch không phải là vấn đề, mà quan trọng là đội tuyển Malaysia duy trì được sự đoàn kết.

Trong thời gian qua, báo giới Malaysia đã xuất hiện khá nhiều luồng tranh cãi liên quan tới việc sử dụng cầu thủ nhập tịch ở đội tuyển quốc gia hay không. Nói về vấn đề này, chuyên gia Datuk Jamal Nasir Ismail cho biết: "Thực tế, dù sử dụng cầu thủ nhập tịch hay bản địa thì mục tiêu chính vẫn là cải thiện sức mạnh của đội bóng.

Vì vậy, nếu sử dụng cầu thủ nhập tịch, chúng ta cần phải tận dụng lợi thế của họ như thể hình, chiều cao… Chúng ta không thể nói rằng đội tuyển Malaysia mạnh hơn khi sử dụng cầu thủ bản địa khi chỉ đối đầu với Lào. Thực tế, ở trận đấu ấy, tiền đạo bản địa cũng bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn.

Một lần nữa tôi xin nhắc lại là bóng đá không phải là trò chơi cá nhân. Đó là môn thể thao thể hiện tinh thần đồng đội. Đó là lý do vì sao sự gắn kết là rất quan trọng. Ngay cả khi Safawi Rasid lập hat-trick thì cũng cần sự trợ giúp của các đồng đội khác. Một người không thể làm nên chuyện".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 12/12.

Chuyên gia Malaysia thừa nhận sự thật về sức mạnh của tuyển Việt Nam - 3

H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/chuyen-gia-malaysia-thua-nhan-su-that-ve-suc-manh-cua-tuyen-viet-nam-20211211140329023.htm

  • Từ khóa