Chủ tịch nước dự buổi gặp mặt kỷ niệm ngày Quốc khánh tại Quảng Nam

Thứ 7, 03.09.2022 | 09:13:49
695 lượt xem

Ngày 2/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự buổi gặp mặt kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh 2/9 tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Tham dự buổi gặp mặt có lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy Đại Lộc qua các thời kỳ.

Chủ tịch nước dự buổi gặp mặt kỷ niệm ngày Quốc khánh tại Quảng Nam - 1

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ các lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo huyện Đại Lộc qua các thời kỳ (Ảnh: C.B).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động khi về dự buổi gặp mặt lần này, được gặp và ôn lại nhiều kỷ niệm với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam qua các thời kỳ trong thời điểm cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 77 năm Tết Độc lập.

Chủ tịch nước khẳng định Đại Lộc không chỉ là mảnh đất anh hùng trong kháng chiến mà còn là mảnh đất sản sinh ra những người con ưu tú, có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Theo Chủ tịch nước, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến cả nước nói chung, tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc nói riêng; song nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị với nhiều cách làm hay, hiệu quả, địa phương đã ngăn chặn hiệu quả đại dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân.

Hiện nay, dịch bệnh được kiểm soát tốt, các doanh nghiệp tại huyện Đại Lộc đã nhanh chóng đi vào ổn định sản xuất, đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân được khôi phục trở lại bình thường.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao việc Huyện ủy, UBND huyện Đại Lộc trong thời gian qua đã luôn quan tâm đến gia đình chính sách, cán bộ hưu trí.

Trong công tác chỉ đạo, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ đi sát dân, sát cơ sở, công tác xây dựng Đảng được quan tâm; bệnh quan liêu, xa dân được chấn chỉnh thường xuyên, quốc phòng an ninh được đảm bảo.

Chủ tịch nước cho rằng trong thời gian tới, huyện Đại Lộc cần tìm nguồn lực xã hội, nguồn vốn ODA và các nguồn lực khác để phát triển. Tìm các hướng đi riêng để giải quyết việc làm cho người dân, tăng hộ giàu và giảm hộ nghèo.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị huyện Đại Lộc cần quan tâm hơn nữa về lĩnh vực y tế, giáo dục trên địa bàn, rà soát các trường học chưa đủ tiêu chuẩn để tiếp tục nâng cấp, đầu tư.

Ông Nguyễn Hảo - Bí thư Huyện ủy Đại Lộc cho biết huyện Đại Lộc nằm về phía tây bắc tỉnh Quảng Nam. Cùng với tiến trình phát triển của lịch sử dân tộc, Đại Lộc đã hun đúc lên những giá trị văn hóa tốt đẹp và truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường.

Trong phong trào đấu tranh yêu nước những năm đầu thế kỷ 20, huyện Đại Lộc là nơi khởi xướng phong trào đấu tranh chống sưu thuế năm 1908, sau đó phong trào này lan rộng khắp 10 tỉnh miền Trung.

Toàn huyện có trên 12.500 người tham gia cách mạng, trong đó có 42 cá nhân được Đảng, Nhà nước phong, truy tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 1.609 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 61 Mẹ còn sống; 7.453 liệt sĩ và có trên 4.500 người tham gia cách mạng được tặng Huân, Huy chương kháng chiến.

Sau ngày đất nước dành được hòa bình, độc lập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đại Lộc đã bền gan, vững chí, nỗ lực, phấn đấu tập trung khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng lại quê hương. Từ một vùng quê nghèo nàn, bị chiến tranh tàn phá nặng nề, Đại Lộc hôm nay đang bừng lên sức sống mới đầy triển vọng phát triển.

Kết cấu hạ tầng từng bước được đầu tư hoàn thiện đồng bộ. Từ nguồn vốn của địa phương và sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh, Trung ương, nhiều công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện được thực hiện.


Công Bính/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/chu-tich-nuoc-du-buoi-gap-mat-ky-niem-ngay-quoc-khanh-tai-quang-nam-20220902144820115.htm

  • Từ khóa