Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Thứ 2, 05.09.2022 | 14:40:48
684 lượt xem

Tàu 951, Hải đội 4, Vùng 1 Hải quân vừa hoàn thành đợt trực dài ngày trên biển về cảng đơn vị. Cán bộ, chiến sĩ Tàu 951 sau khi cập cảng đã bắt tay ngay vào công việc bảo quản, bảo dưỡng, kiểm tra tình trạng máy móc, vũ khí, trang bị kỹ thuật để sẵn sàng cơ động khi có lệnh.

Theo Thiếu tá Ngô Văn Hải, Thuyền trưởng Tàu 951, một trong những biện pháp để tàu hoàn thành tốt nhiệm vụ là cấp ủy, chỉ huy tàu luôn duy trì thực hiện tốt các nền nếp, chế độ quy định, đề cao vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân có kết quả tốt trong thực hiện nhiệm vụ hằng ngày và trong tuần để tạo động lực, khơi dậy sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của bộ đội.

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên
Giờ bảo quản ở Tàu 951, Hải đội 4, Vùng 1 Hải quân. 

Từ chuyện của Tàu 951, tìm hiểu rộng ra về công tác nêu gương của cán bộ Hải đội 4, chúng tôi nhận thấy đơn vị đã tổ chức duy trì thành nền nếp, có chất lượng các chế độ trong ngày, tuần trên các mặt công tác. Tàu làm nhiệm vụ tuần tra, trinh sát quản lý vùng biển hay trực tại cảng thì cấp ủy, chỉ huy tàu luôn là những người gương mẫu trong lời nói và việc làm để cấp dưới noi theo. Đầu năm, mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đều đăng ký xây dựng kế hoạch tự học tập, phấn đấu thực hiện mỗi phần việc tốt. Trung tá Phạm Văn Nam, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Hải đội 4 khẳng định: “Cấp ủy, chỉ huy hải đội xác định, cán bộ cấp trên phải chủ động làm gương sáng để cấp dưới học tập và noi theo”.

Chúng tôi được biết, để phát huy vai trò nêu gương của cán bộ hiệu quả, hải đội đã phát động và tổ chức tốt Phong trào Thi đua Quyết thắng, các đợt thi đua cao điểm nhằm tạo khí thế, động lực, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ trong toàn đơn vị, biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích tốt trên các mặt công tác. Cùng với đó, chỉ huy từ hải đội trở xuống đều kiên quyết xử lý các vi phạm một cách công minh, khách quan. Hằng tuần, tổ thi đua của hải đội duy trì nghiêm việc chấm điểm thi đua của từng tàu và các bộ phận trực của đơn vị.

Kíp xuồng trực tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn của đơn vị cũng là một ví dụ điển hình về những tấm gương người tốt, việc tốt. Tổ xuồng của Hải đội 4 có nhiệm vụ trực tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn khu vực sông Cấm trải dài gần 10km. Ngoài việc cứu nạn cho phương tiện, từ đầu năm đến nay, kíp xuồng đã kịp thời cứu sống được 3 người dân nhảy cầu Bính tự tử. Trao đổi với chúng tôi, Trung tá QNCN Nguyễn Văn Vỹ, phụ trách xuồng cứu nạn của đơn vị chia sẻ: “Không kể đêm tối, thời tiết mưa to, gió lạnh, khi phát hiện có tình huống cứu nạn, tổ xuồng đều nhanh chóng cơ động, có mặt kịp thời để cứu vớt nạn nhân”.

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên ở Hải đội 4 là “chìa khóa” để đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, được cấp trên biểu dương, khen thưởng.


Hải Hà/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/phat-huy-vai-tro-neu-guong-cua-can-bo-dang-vien-704536

  • Từ khóa