Tập trung cao độ thực hiện “nhiệm vụ kép”

Thứ 7, 29.05.2021 | 00:00:00
683 lượt xem

Ngày 28/5, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 5/2021 (kỳ 2).

Phiên họp thảo luận, cho ý kiến đối với 11 nội dung quan trọng theo thẩm quyền do 5 sở, ngành trình.

Tại phiên họp, UBND tỉnh dành phần lớn thời gian để tập trung thảo luận dự thảo báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021; dự thảo báo cáo đầu tư công 6 tháng đầu năm; dự thảo tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết HĐND tỉnh về bổ sung kế hoạch đầu tư công 6 tháng cuối năm; dự thảo báo cáo đánh giá thực hiện dự toán thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm mục tiêu 6 tháng cuối năm.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đến hết tháng 5/2021, tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển và đạt kết quả tích cực.

Theo đó, tổng diện tích gieo trồng ước đạt 47.877,52 ha đạt 97,41% so với kế hoạch, bằng 100,2% so với cùng kỳ năm 2020. Thu ngân sách trong 5 tháng đầu năm được 4.352,1 tỷ đồng, đạt 74,6% dự toán, tăng 78,6% so với cùng kỳ.

Về tình hình thực hiện đầu tư công, tính đến hết tháng 5/2021, giá trị khối lượng thực hiện các nguồn vốn đầu tư công ước đạt 972,0 tỷ đồng, đạt 33,4% kế hoạch. Các chủ đầu tư đã giải ngân các nguồn vốn ngân sách nhà nước lũy kế 5 tháng ước đạt 860,8 tỷ đồng, đạt 29,6% kế hoạch.

Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, an sinh xã hội được bảo đảm, đáp ứng tốt yêu cầu. Tỉnh đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp bảo đảm dân chủ, đúng quy định pháp luật, được Nhân dân đồng tình, ủng hộ. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99,9%, đã bầu đúng, đủ các đại biểu theo quy định.

Thảo luận tại phiên họp, các đại biểu làm rõ thêm một số nội dung thuộc ngành quản lý để Sở Kế hoạch và Đầu tư bổ sung vào báo cáo.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại phiên họp thường kỳ tháng 5 (kỳ 2)

Kết luận nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trong việc tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là việc tổ chức thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các sở, ngành tiếp tục đẩy mạnh tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ kép: vừa chống dịch Covid-19 vừa phát triển sản xuất, duy trì tăng trưởng. Trong đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công, giải ngân các nguồn vốn, đẩy mạnh phát triển sản xuất, phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi… Đặc biệt các ngành, UBND các huyện, thành phố tập trung cao độ đối với công tác phòng, chống dịch Covid – 19 để đảm bảo an toàn sức khỏe cho Nhân dân.

Tại phiên họp, UBND tỉnh cũng thảo luận về dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành quy chế quản lý, sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, cá nhân, tổ chức nước ngoài dành cho Việt Nam tại tỉnh Lạng Sơn.

Kết luận đối với nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư bổ sung chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan chức năng trong việc kiểm tra giám sát thực hiện các dự án. Đồng thời quy định cụ thể thẩm quyền thẩm định về hồ sơ đối với các khoản viện trợ, giám sát, báo cáo định kỳ của các tổ chức tham gia thực hiện dự án.

Trong khuôn khổ phiên họp, UBND tỉnh đã thảo luận, cho ý kiến đối với một số tờ trình của UBND tỉnh như: dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 08/2016/NQ-HĐND ngày 29/7/2016 quy định chế độ trợ cấp hàng tháng đối với đảng viên đã được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên thuộc Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc phê chuẩn số lượng, cơ cấu cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh bãi bỏ Nghị quyết số 33/2004/NQ-HĐND khóa XIV về việc phê chuẩn số lượng, cơ cấu cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND huyện và thành phố; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với huấn luyện viên, vận động viên; chế độ chi tiêu tài chính; tiền thưởng đối với các giải thi đấu thể thao trên địa bàn tỉnh; chủ trương thí điểm triển khai chuyển đổi số toàn diện và tổng thể hoạt động khu vực các cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh.


TRANG NINH/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/425168-tap-trung-cao-do-thuc-hien-nhiem-vu-kep.html

  • Từ khóa