Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp, làm việc với Đoàn cán bộ Đại sứ quán nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam

Thứ 5, 18.05.2023 | 15:18:53
896 lượt xem

Ngày 18/5, đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với đoàn cán bộ Đại sứ quán nước Cộng hòa dân chủ nhân dân (CHDCND) Lào tại Việt Nam do đồng chí Sẻng – Phết Hùng – Bun – Nhuông, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam làm trưởng đoàn.


Đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc 

Đi cùng đoàn còn có đại diện lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Tiếp đoàn công tác còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam bày tỏ vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại tỉnh. Đồng chí khẳng định mối quan hệ Việt Nam – Lào là mối quan hệ đặc biệt trong suốt quá trình lịch sử hơn 60 năm.

Cùng đó, Đại sứ đánh giá cao những thành tựu trong phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh thời gian qua. Đặc biệt, Đại sứ rất ấn tượng với những kết quả về kim ngạch xuất, nhập khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh sau đại dịch COVID- 19. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nâng cao quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam – Lào và tỉnh Lạng Sơn với các địa phương của Lào.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn bày tỏ vui mừng khi Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Đồng chí nhấn mạnh: đây là hoạt động hết sức ý nghĩa trong bối cảnh năm 2022 vừa qua là năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam, hai nước vừa tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị hợp tác Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam.


Đồng chí Sẻng – Phết Hùng – Bun – Nhuông, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam tại buổi làm việc 

Đồng chí chia sẻ: Lạng Sơn là tỉnh miền núi biên giới có trên 231,74 km đường biên giới tiếp giáp với Quảng Tây – Trung Quốc. Toàn tỉnh có 2 cửa khẩu quốc tế, 1 cửa khẩu song phương và 9 cửa khẩu phụ. Những năm qua, tỉnh Lạng Sơn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội. Trong quý I/2023, tình hình kinh tế – xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực, cao hơn mức tăng bình quân chung của cả nước; giá trị GRDP theo giá hiện hành là 9.422 tỷ đồng…

Từ truyền thống quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Lào, mặc dù là một tỉnh có vị trí tương đối xa Lào, song trong những năm qua, tỉnh Lạng Sơn luôn coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ giao lưu, hợp tác với các địa phương của Lào.

Đồng chí hy vọng qua chuyến thăm và làm việc lần này, Đại sứ sẽ là cầu nối giữa tỉnh với các địa phương của Lào; đồng thời, giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn của Lào cũng như các quốc gia khác đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh. Đồng chí cũng mong rằng, trong thời gian tới hai bên cùng tiếp tục quan tâm, thúc đẩy giao lưu hợp tác, tiếp tục vun đắp mối quan hệ bền vững giữa hai Đảng, hai Nhà nước ngày càng bền chặt.

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam đã cùng trao quà lưu niệm.


Lãnh đạo UBND tỉnh trao quà lưu niệm cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam 

Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn cán bộ Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam đã thăm, khảo sát thực tế tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị và chùa Tam Thanh.


CHANG LIỄU - KIM CHI

https://baolangson.vn/chinh-tri/582958-lanh-dao-ubnd-tinh-tiep-lam-viec-voi-doan-can-bo-dai-su-quan-nuoc-cong-hoa-dan-chu-nhan-dan-lao-tai-viet-nam.html

  • Từ khóa