Hơn 300 đại biểu HĐND được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động

Thứ 4, 16.08.2023 | 15:23:49
390 lượt xem

Ngày 16/8, Thường trực HĐND thành phố Lạng Sơn phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử – Ban công tác đại biểu (Uỷ ban Thường vụ Quốc hội) tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Đoàn Thị Loan, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Lạng Sơn; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Cao Lộc, Lộc Bình; 306 đại biểu HĐND các cấp.

Trong thời gian qua, hoạt động của HĐND thành phố, phường, xã, các vị đại biểu HĐND đã bám sát các quy định của pháp luật và theo quy chế hoạt động của HĐND. Các đại biểu HĐND đã nêu cao tinh thần trách nhiệm là người đại diện của Nhân dân, tích cực nâng cao chất lượng trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao. Tuy nhiên, bên cạnh đó, phần lớn đại biểu HĐND cấp huyện, thành phố và phường, xã chủ yếu hoạt động kiêm nhiệm, nên thời gian dành cho hoạt động của HĐND chưa nhiều. Chất lượng hoạt động của đại biểu chưa đồng đều, một số ít đại biểu còn thiếu tự tin, ngại va chạm trong hoạt động chất vấn, kiểm tra, giám sát.

Tại hội nghị, các báo cáo viên của Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử – Ban công tác đại biểu đã truyền đạt các chuyên đề chuyên sâu về một số kỹ năng của người đại biểu HĐND như: kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; kỹ năng thảo luận, tranh luận và chất vấn tại kỳ họp HĐND. Đồng thời trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

Báo cáo viên truyền đạt chuyên đề Kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND

Qua hội nghị, các đại biểu được tiếp thu những kiến thức, kỹ năng thiết thực, có thể áp dụng vào thực tiễn hoạt động, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.

 

NGỌC HIẾU

https://baolangson.vn/chinh-tri/604337-hon-300-dai-bieu-hdnd-duoc-boi-duong-kien-thuc-ky-nang-hoat-dong.html

  • Từ khóa