Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Quảng Nam

Thứ 3, 03.10.2023 | 15:29:46
676 lượt xem

Ngày 3/10, đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Nam do đồng chí Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Lạng Sơn về việc triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG).


Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành và UBND các huyện.


Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế – xã hội chung trên địa bàn tỉnh.

Lạng Sơn là tỉnh miền núi, biên giới với nhiều dân tộc cùng sinh sống. Bên cạnh hoạt động xuất nhập khẩu, kinh tế của tỉnh phụ thuộc chủ yếu vào sản xuất nông, lâm nghiệp, đời sống kinh tế của người dân ở một số địa bàn còn nhiều khó khăn. Việc triển khai các CTMTQG đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh.


Đồng chí Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: Qua tìm hiểu nhận thấy giữa tỉnh Quảng Nam và tỉnh Lạng Sơn có những điểm tương đồng về đặc điểm tình hình chung, tình hình phát triển kinh tế – xã hội. Mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định, song việc triển khai các CTMTQG trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Do vậy, đoàn công tác mong muốn được lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn cùng các đơn vị liên quan trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các CTMTQG.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư 2 tỉnh Lạng Sơn và Quảng Nam đã báo cáo tóm tắt tình hình triển khai thực hiện các CTMTQG trên địa bàn 2 tỉnh.


Lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Lạng Sơn trao đổi một số nội dung tại buổi làm việc

Đối với tỉnh Lạng Sơn, việc triển khai 3 CTMTQG giai đoạn 2021 – 2025 được quan tâm chỉ đạo sát sao và đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, tỉnh đã hoàn thành và vượt mục tiêu chính năm 2022 của 3 CTMTQG đề ra. Đến hết tháng 9/2023, toàn tỉnh đã giải ngân kế hoạch vốn của 3 CTMTQG 2021 – 2023 được 1.557 tỷ đồng, đạt 55% kế hoạch Trung ương giao. Tỷ lệ giải ngân từng năm đến nay luôn cao hơn mức bình quân chung của cả nước và vùng núi phía Bắc.


Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam phát biểu tại buổi làm việc

Đối với tỉnh Quảng Nam, việc triển khai thực hiện các CTMTQG được các cấp, các ngành quan tâm, chỉ đạo sát sao và đạt được những kết quả nhất định. Trong năm 2023, kế hoạch vốn của 3 CTMTQG là trên 2,2 nghìn tỷ đồng. Đến hết ngày 15/9/2023, tỉnh Quảng Nam đã giải ngân được 803,524 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 25%. Trong đó, vốn đầu tư giải ngân được 645,210 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 33%); vốn sự nghiệp giải ngân được 158,314 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 12%).

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, nêu những kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc và  một số giải pháp khắc phục trong việc thực hiện các CTMTQG.

Trên cơ sở các nội dungtrao đổi, chia sẻ tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ngành của tỉnh Quảng Nam tham khảo, có thể vận dụng phù hợp vào thực tiễn địa bàn để tiếp tục triển khai thực hiện tốt hơn nữa CTMTQG trong thời gian tới.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/614770-lanh-dao-ubnd-tinh-tiep-va-lam-viec-voi-doan-cong-tac-cua-tinh-quang-nam.html

  • Từ khóa