Họp Hội đồng thẩm định phát triển trong Quy hoạch Vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền trung

Thứ 4, 13.12.2023 | 09:06:48
437 lượt xem

Chiều 12/12, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì phiên họp Hội đồng thẩm định phát triển trong Quy hoạch Vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền trung.

Tại phiên họp, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Quy hoạch Vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền trung được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, bài bản để triển khai Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu tiếp thu các ý kiến đóng góp tại phiên họp, hoàn thiện Quy hoạch đạt được chất lượng, tính thực tiễn cao nhất.

Trước đó, tại phiên họp thứ nhất của Hội đồng điều phối Vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền trung, ngày 12/8, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã yêu cầu Quy hoạch vùng phải thể hiện tư duy mới về phát triển đồng bộ các loại hình hạ tầng giao thông, trung tâm năng lượng tái tạo để hình thành các khu công nghiệp, đô thị; điều tiết hiệu quả các nguồn lực đầu tư để bảo đảm mục tiêu, chất lượng tăng trưởng của các địa phương và toàn vùng.

Phó Thủ tướng yêu cầu tích hợp vào quy hoạch vùng các nội dung về giáo dục, đào tạo nghề, y tế, năng lượng, nghiên cứu và triển khai… theo hướng hình thành các trung tâm cấp vùng, quốc gia; quy hoạch các trung tâm phát triển năng lượng, nuôi trồng thủy sản xa bờ, hậu cần nghề cá, điện gió… tại các tiểu vùng có lợi thế; đồng thời, Quy hoạch cần đưa ra danh mục các dự án đầu tư với sự thống nhất của các địa phương, chuẩn bị kỹ để sẵn sàng triển khai khi có nguồn ngân sách.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/hop-hoi-dong-tham-dinh-phat-trien-trong-quy-hoach-vung-bac-trung-bo-va-duyen-hai-mien-trung-post787232.html

  • Từ khóa