Phát huy vai trò của công đoàn trong công tác phát triển đảng

Thứ 5, 04.04.2024 | 08:57:55
566 lượt xem

Nhận thức rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác phát triển đảng viên tại cơ sở, những năm qua, các cấp công đoàn xác định việc bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Đồng chí Bí thư Chi bộ Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh trao quyết định kết nạp Đảng cho quần chúng ưu tú

Hiện nay, LĐLĐ tỉnh đang quản lý hơn 1.300 công đoàn cơ sở (CĐCS) với trên 42.500 ĐVNLĐ. Hằng năm (LĐLĐ) tỉnh đã cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là việc bồi dưỡng đoàn viên công đoàn ưu tú để giới thiệu cho Đảng.

Bà Bế Thị Hoà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh căn cứ tình hình thực tế để giao chỉ tiêu cho các cấp công đoàn trong tỉnh về bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét, kết nạp; coi đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng để đánh giá chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn.

Cùng đó, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan bồi dưỡng chính trị cho đội ngũ đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ); đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Từ đó đã tạo điều kiện, môi trường cho ĐVNLĐ phát huy năng lực, phẩm chất, định hướng phấn đấu, từ đó phát hiện các nhân tố điển hình, tạo nguồn phát triển Đảng.

Bà Hoàng Thị Huệ, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MTV Xe điện ĐK Việt Nhật, thành phố Lạng Sơn cho biết: Hiện nay, CĐCS công ty có trên 100 đoàn viên. Qua việc triển khai tổ chức các chương trình hoạt động do công đoàn phát động, nhiều đoàn viên đã có sự cố gắng, nỗ lực và không ngừng hoàn thiện năng lực, tay nghề. Đó là cơ sở để chúng tôi lựa chọn và giới thiệu các đoàn viên tiêu biểu cho tổ chức Đảng. Năm 2022, CĐCS đã giới thiệu 2 đoàn viên ưu tứ cho đảng và được kết nạp. Từ năm 2023 đến nay, CĐCS đã giới thiệu 3 đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét, kết nạp.

Còn chị Đậu Thị Ngọc Ánh, Kế toán Công ty Cổ phần Khai thác khoáng sản Đồng Phú, huyện Hữu Lũng chia sẻ: Là đoàn viên trẻ, tôi được CDĐCS công ty tuyên truyền, bồi dưỡng. Trong doanh nghiệp, tôi luôn tích cực tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động. Đồng thời, thường xuyên có đề xuất, kiến nghị nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất và thực hiện các chương trình an sinh, phúc lợi... Từ những nỗ lực đó, tôi được CĐCS giới thiệu và được kết nạp Đảng vào tháng 12/2023. Đây là niềm vinh dự, tự hào và là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới.

Với các giải pháp đó, giai đoạn 2018 - 2023, các cấp công đoàn đã giới thiệu 7.233 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng, trong đó có 5.243 đoàn viên công đoàn được kết nạp vào Đảng (vượt chỉ tiêu hằng năm Tổng LĐLĐ giao). Đơn cử, riêng năm 2023, các tổ chức công đoàn đã giới thiệu 1.371 đoàn viên ưu tú cho đảng bồi dưỡng, kết nạp (vượt 3% so với chỉ tiêu Tổng LĐLĐ giao) và có 962 quần chúng ưu tú được kết nạp đảng.

Qua đây có thể thấy, những năm qua, tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác phát triển đảng. Tiếp tục nhiệm vụ này, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh yêu cầu tổ chức công đoàn các cấp trong tỉnh phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong phát triển đảng viên bằng việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp với những cách làm khoa học, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm hơn nữa.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/phat-huy-vai-tro-cua-cong-doan-trong-cong-tac-phat-trien-dang-5004556.html

  • Từ khóa