Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet về "Dân vận khéo" Hình thức mới trong tuyên truyền về công tác dân vận

Thứ 6, 05.04.2024 | 15:02:08
619 lượt xem

Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet về “Dân vận khéo” năm 2024 đã chính thức được phát động từ ngày 25/3/2024. Đây là lần đầu tiên cuộc thi về "Dân vận khéo" được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, người dân tham gia, tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ về công tác dân vận.

Phóng viên Báo Lạng Sơn tham gia  Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet về "Dân vận khéo" tỉnh Lạng Sơn năm 2024 

Đồng chí Giáp Thị Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi nhằm mục đích tạo đợt sinh hoạt chính trị bổ ích, thiết thực để tuyên truyền sâu rộng hơn nữa trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của công tác dân vận. Thông qua cuộc thi nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo của đội ngũ làm công tác dân vận từ tỉnh đến cơ sở trong việc tham mưu và tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Để tạo sức lan tỏa cho cuộc thi, bên cạnh việc chuẩn bị các kế hoạch từ sớm, Ban Tổ chức đã chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị đăng tải thông tin tuyên truyền về cuộc thi qua Báo Lạng Sơn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, trang thông tin điện tử của Ban Dân vận Tỉnh ủy, của Sở Thông tin và Truyền thông và các trang tin điện tử của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các huyện, thành phố trong tỉnh.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ thông tin, tuyên truyền về cuộc thi, trong đó đã có hơn 30 tin, bài, video clip về cuộc thi đã được đăng tải, phát sóng trên Báo Lạng Sơn, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, trang tin điện tử các huyện, thành phố và một số cơ quan, đơn vị khác. Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, cuộc thi đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia ngay từ những ngày đầu tiên của tuần đầu tiên. Đơn cử, trong tuần đầu tiên, đã có 44,6 nghìn người tham gia, với gần 81 nghìn lượt dự thi. Một số đơn vị có lượt người dự thi cao như: Bắc Sơn, Hữu Lũng, thành phố Lạng Sơn, Lộc Bình.

Tham gia cuộc thi, các thí sinh được tìm hiểu, nắm rõ hơn các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận; các văn bản về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác dân tộc, tôn giáo; nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, các chỉ thị, nghị quyết, văn bản chuyên đề của tỉnh về công tác dân vận...

Ông Hoàng Sỹ Doanh, thôn Nà Vường, xã Mông Ân, huyện Bình Gia chia sẻ: Bên cạnh việc tiếp nhận thông tin về công tác dân vận qua các hội nghị, qua báo, đài... thì thời gian gần đây, chúng tôi được tìm hiểu thêm qua cuộc thi trắc nghiệm "Dân vận khéo". Tôi đã dự thi và qua đây hiểu rõ hơn những quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở... Cùng với việc dự thi hằng ngày, tôi còn tích cực tuyên truyền, chia sẻ cách thức tham gia cuộc thi đến mọi người xung quanh.

Qua tuần thi đầu tiên, bên cạnh những đơn vị có số lượt dự thi đông vẫn còn một số đơn vị có số lượt người dự thi thấp, do đó, thời gian tới, các cấp sẽ tiếp tục quan tâm, tuyên truyền, vận động, tạo sức lan tỏa về cuộc thi đến với các tầng lớp Nhân dân. Cuộc thi diễn ra trong 5 tuần, từ 25/3 đến 28/4/2024. Sau cuộc thi, các cấp ủy, tổ chức Đảng sẽ tiếp tục quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo, đổi mới phương thức dân vận, từ đó tạo đồng thuận trong Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/cuoc-thi-trac-nghiem-tren-internet-ve-dan-van-kheo-hinh-thuc-moi-trong-tuyen-truyen-ve-cong-tac-dan--5004673.html

  • Từ khóa